Vành tang trắng nơi con nước đỏ

Chiều buồn ảm đạm, đoàn thuyền chầm chậm băng qua con nước lũ đỏ ngầu mang theo thi hài cô giáo Trần Thị Hoa về nơi an nghỉ cuối cùng. Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống hoà tan vào dòng nước mênh mông trong nỗi đau xé lòng người ...

Đoàn thuyền lăng lẽ băng qua con nước đỏ đưa cô giáo về nơi an nghỉ cuối cùng
Đoàn thuyền lăng lẽ băng qua con nước đỏ đưa cô giáo về nơi an nghỉ cuối cùng

Buổi sáng định mệnh.

Tin cô Trần Thị Hoa, sinh năm 1975, giáo viên trường mầm non xã Hương Thuỷ (Hương Khê -Hà Tĩnh) bị nước lũ cuốn trôi khiến mọi người bàng hoàng.

Sự việc xẩy ra vào sáng sớm ngày 3/10. Nhận được tin trường sắp bị ngập, cô Hoa vội vàng khoác áo mưa ra đi, mặc dù trường ở cách xa nhà hơn 4 km và nước lũ đang tràn về mỗi lúc một mạnh.

Thấy vợ đi một mình quá nguy hiểm, anh Nguyễn Văn Trung chạy theo xin đi thay. Sợ chồng “hậu đậu” làm hỏng mất đồ chơi của các cháu, cô cùng chồng và nhờ thêm một người hàng xóm nữa quyết định vượt lũ đến trường.

Khi đến cầu Hối Hối, cách trường chừng 500 mét, dòng nước chảy xiết, cuồng nộ đã cuốn mất cô, mặc cho hai người đàn ông vùng vẫy trong tuyệt vọng.

Tiếc thương cô, bất chấp gió to sóng dữ, hàng trăm người dân cùng lực lượng PCLB xã Hương Thuỷ ngược xuôi tìm kiếm. Thế nhưng, do lũ lớn nên mãi 3 ngày sau, thi thể cô mới được tìm thấy.

Đám tang cô giáo mầm non diễn ra giữa bốn bề nước lũ. Đoàn thuyền lặng lẽ băng qua con nước đỏ ngầu. Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống hoà vào dòng nước mênh mông trong nỗi đau xé lòng.

Nỗi đau người ở lại.

Đã 3 ngày nay, nỗi đau mất vợ đã làm cho sức vóc người đàn ông tuổi 40 phải quỵ ngã. Hai đứa con thơ, đứa vừa lên 4, đứa tròn 13 vật vã khóc đòi mẹ.

Con thơ vật vã khóc tìm mẹ
Con thơ vật vã khóc tìm mẹ

Gia đình cô còn nghèo lắm. Chồng làm nông, quanh năm chỉ biết mấy sào ruộng. Còn vợ, gần hai mươi năm dạy hợp đồng với đồng, lương không đủ tiền xăng xe; đến năm ngoái mới được vào biên chế. Niềm vui vừa đến thì nỗi bất hạnh ập về.

Có mặt tại đám tang cô Hoa, nhà giáo Đặng Toàn - Phó phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, cho biết: “Cô giáo Hoa luôn là người tận tuỵ, hết lòng với công việc. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng chưa bao giờ cô Hoa ngừng phấn đấu, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn. Đối với các cháu, cô là một người mẹ hiền. Với đồng nghiệp, cô là một người mẫu mực, hoà nhã. Chính việc bất chấp hiểm nguy vượt lũ đến trường để bảo vệ các đồ dùng của trườn, của lớp và đồ chơi của các cháu đã nói lên tất cả”.

Trong những ngày qua, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, UBND huyện Hương khê, Bộ CHQS Hà Tĩnh cùng bà con lối xóm… đã đến chia sẻ, hỗ trợ góp phần xoa dịu, động viên gia đình cô giáo Hoa sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast