Hà Tĩnh thu hơn 477 tỷ đồng từ thuế kinh doanh xăng dầu

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, số thuế kê khai trên lĩnh vực kinh doanh xăng dầu ở Hà Tĩnh đạt 477,749 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2017.

Hà Tĩnh thu hơn 477 tỷ đồng từ thuế kinh doanh xăng dầu

Hà Tĩnh hiện có 184 cửa hàng với 644 cột bơm bán xăng dầu

Hà Tĩnh hiện có 89 doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh xăng dầu, 184 cửa hàng bán xăng dầu và 644 cột bơm xăng dầu. Để tránh tình trạng gian lận, trốn thuế trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, thời gian qua, Cục thuế Hà Tĩnh đã triển khai dán tem niêm phong công tơ tổng đối với tất cả cột bơm xăng dầu.

Việc dán tem nhằm xác định các chỉ số đầu kỳ, cuối kỳ để tính toán sản lượng xăng dầu xuất bán. Hàng tháng, quý, cán bộ ngành thuế sẽ đến các cơ sở này ghi chỉ số đang thể hiện trên công tơ tổng để đối chiếu với hồ sơ khai thuế của cơ sở kinh doanh.

Hà Tĩnh thu hơn 477 tỷ đồng từ thuế kinh doanh xăng dầu

Việc dán tem niêm phong trên đồng hồ tổng giúp ngành thuế quản lý chặt chẽ và chống thất thu thuế trong lĩnh vực này

Với cách làm trên, Cục thuế Hà Tĩnh đã quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu nhằm chống thất thu thuế trong lĩnh vực này. Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã bán ra khoảng 287,6 triệu lít với doanh thu 4.539 tỷ đồng.

Theo đó, Cục thuế Hà Tĩnh đã thu thuế lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đạt 477,749 tỷ đồng, tăng hơn 36 tỷ đồng (8%) so với cùng kỳ năm 2016 - thời điểm Hà Tĩnh chưa dán tem niêm phong cột bơm xăng dầu.

Không chỉ chống thất thu ngân sách, nhờ dán tem niêm phong cột bơm xăng dầu, ý thức chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cũng được nâng lên rõ rệt.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast