Can Lộc giao lệnh gọi 147 công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND

(Baohatinh.vn) - Đến nay, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tuyển chọn được 147 thanh niên đảm bảo các điều kiện nhập ngũ năm 2021, trong đó, 129 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Năm 2021, huyện Can Lộc được phân bổ chỉ tiêu 147 thanh niên nhập ngũ, trong đó 129 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân (CAND).

Để tuyển chọn đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ, chính sách sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên trong độ tuổi.

Can Lộc giao lệnh gọi 147 công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND

668 thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 27 ở các xã, thị trấn đã tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự công an nhân dân

Qua các bước chuẩn bị, 668 thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 27, được lựa chọn từ vòng sơ khám tại các xã, thị trấn đã tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự CAND. Qua đó, đã tuyển chọn được 147 thanh niên, gồm 129 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CAND.

Sáng nay (7/2), Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Can Lộc đã tổ chức lễ giao lệnh gọi thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND cho các thanh niên đủ điều kiện.

Can Lộc giao lệnh gọi 147 công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND

Lễ giao lệnh gọi thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND cho các thanh niên đủ điều kiện

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Can Lộc đề nghị mỗi thanh niên khi thực hiện nghĩa vụ quân sự và CAND cần xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, bảo đảm sức khỏe trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các địa phương có thanh niên nhập ngũ thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quản lý chặt chẽ quân số đã được giao lệnh; tổ chức nói chuyện truyền thống, gặp mặt, tặng quà động viên thanh niên.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ giao quân (dự kiến ngày 28/2) theo đúng hướng dẫn của Quân khu và tỉnh.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast