Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 1 cá thể cu li nhỏ

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/11, Hạt Kiểm lâm Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức bàn giao 1 cá thể cu li nhỏ (loài động vật nguy cấp thuộc nhóm IB) cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 1 cá thể cu li nhỏ

Đại diện Hạt Kiểm lâm Hương Sơn và Vườn Quốc gia Vũ Quang bàn giao, tiếp nhận để chăm sóc cá thể cu li nhỏ trước khi tái thả về tự nhiên.

Trước đó, cá thể cu li nhỏ được một người dân xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn bắt được. Sau khi biết là loài thú rừng nằm trong danh mục nguy cấp, người dân này đã tự nguyện giao nộp cho Công an xã Sơn Trung và Hạt Kiểm lâm Hương Sơn.

Sáng 25/11, Hạt Kiểm lâm Hương Sơn đã tổ chức bàn giao cá thể cu li nhỏ này cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 1 cá thể cu li nhỏ

Cá thể cu li nhỏ được Hạt Kiểm lâm Hương Sơn bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Cu li nhỏ là loài động vật nguy cấp thuộc nhóm IB. Sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới xếp cu li nhỏ vào nhóm rất nguy cấp (EN) có nguy cơ tuyệt chủng cần ưu tiên bảo tồn.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 1 cá thể cu li nhỏ

Hiện, cá thể cu li nhỏ đang được cán bộ Vườn Quốc gia Vũ Quang theo dõi, chăm sóc đảm bảo sức khỏe trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận gần 50 cá thể động vật hoang dã từ các cá nhân, tổ chức giao nộp, sau đó thả về môi trường tự nhiên để thực hiện công tác bảo tồn.

Cu li nhỏ sống chủ yếu ở các khu rừng nguyên sinh hoặc rừng thứ sinh. Thức ăn của chúng là các loài côn trùng, bọ cánh cứng, quả cây, lá nõn cây, trứng chim và chim non trong tổ... Chúng sống trong tất cả các sinh cảnh rừng, kể cả rừng tre nứa, đồi cây bụi… Là động vật ăn đêm, ban ngày chúng cuộn tròn mình lại ngủ trong lùm cây. Chúng chủ yếu hoạt động kiếm ăn về đêm, ở rừng thưa quang thoáng, trên các gốc cây, bụi rậm ven rừng, trên nương rẫy.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast