Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh

(Baohatinh.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh đã đánh giá kết quả hoạt động thời gian qua và thảo luận, cho ý kiến một số nội dung hoạt động trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng - Trưởng BCĐ Phòng, chống tham nhũng tỉnh chủ trì phiên họp.

Ngày 22/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh (Ban Chỉ đạo) họp phiên thường kỳ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, đại diện Vụ địa phương I (Ban Nội chính Trung ương) và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo.

Thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thực hiện khá nghiêm túc; việc cụ thể hóa các tư tưởng chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai kịp thời; các cơ quan chức năng đã tập trung giải quyết các vụ án, vụ việc.

Tuy nhiên, các vụ án, vụ việc phải thực hiện công tác giám định, định giá tài sản tiến độ, kết quả giải quyết còn chậm.

Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kịp thời có phương án giải quyết các vụ án, vụ việc đã đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo, Ban Chỉ đạo đề nghị thời gian tới, các cơ quan chức năng, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể là chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng về tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở trong chỉ đạo, triển khai các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Bám sát tư tưởng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực và tình hình của tỉnh để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chương trình công tác số 02-CTr/BCĐ ngày 8/3/2023 của Ban Chỉ đạo năm 2023 và Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 1/3/2023 về kiểm tra, đôn đốc năm 2023 của Ban Chỉ đạo.

Tiếp tục rà soát, tham mưu, đề xuất đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; tập trung chỉ đạo hoàn thành các vụ việc thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo; các đoàn thanh tra, kiểm tra dấu hiệu vi phạm theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Các ngành chức năng, các thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tham mưu triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo. Tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo theo nguyên tắc: “Tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó”.

Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc báo cáo kịp thời việc thực hiện các kết luận của đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo tại các phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo và Thường trực Ban Chỉ đạo.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống tham nhũng

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast