Giải đáp những kiến nghị về thực hiện chính sách người có công

(Baohatinh.vn) - Ngày 28/10, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Hương Khê tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân nhằm giải đáp và xử lý những kiến nghị, phản ánh về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

giai dap nhung kien nghi ve thuc hien chinh sach nguoi co cong

Tại buổi đối thoại, đã có hơn 50 ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến chế độ chính sách đối với người có công được gửi đến lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và huyện Hương Khê.

Những câu hỏi tập trung vào các vấn đề như: chế độ thờ cúng liệt sỹ; giải quyết chế độ trợ cấp một lần đối với đối tượng đã được tặng huân huy chương; hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ; đề nghị sửa đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công; điều chỉnh trợ cấp ưu đãi đối với nhóm đối tượng người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được công nhận và đang hưởng trợ cấp theo Thông tư 22/2016…

giai dap nhung kien nghi ve thuc hien chinh sach nguoi co cong

Ông Phan Xuân Trang (xã Hương Thủy): Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Hương Khê cần hướng dẫn thủ tục sửa đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công để gia đình làm chế độ huân huy chương.

giai dap nhung kien nghi ve thuc hien chinh sach nguoi co cong

Bà Võ Thị Dần (thị trấn Hương Khê): Liệt sỹ Nguyễn Mạnh Lữ đã được cấp bằng Tổ quốc ghi công, nhưng bị thất lạc do thiên tai và sau đó gia đình bị cắt chế độ thờ cúng liệt sỹ. Đề nghị Sở LĐ-TB&XH sớm giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho gia đình.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của người có công với cách mang, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và UBND huyện Hương Khê cùng các đơn vị liên quan đã trả lời những câu hỏi thuộc thẩm quyền; hướng dẫn và giải thích thêm một số chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Sở LĐ-TB&XH cũng đã tổng hợp những ý kiến, kiến nghị ngoài thẩm quyền, trình cấp trên xem xét giải quyết phù hợp.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast