Giá vàng, USD tự do cùng chững

Giá vàng thế giới duy trì xu hướng tăng nhẹ, nhưng giá vàng miếng trong nước sáng nay (3/11) hầu như không thay đổi so với hôm qua. Giá USD tự do đứng ở ngưỡng 22.800 đồng, trong khi giá USD niêm yết tại một số ngân hàng thương mại nhích lên.

gia vang usd tu do cung chung

Lúc gần 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ giao dịch hôm qua, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện không thay đổi.

Giá vàng nhẫn tròn trơn các thương hiệu như nhẫn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý, nhẫn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu… dao động từ 35,3-35,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,7-35,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng SJC ở mức 36,41 triệu đồng/lượng và 36,63 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Dù đang ở gần mức cao nhất trong hơn nửa tháng thiết lập vào sáng qua, giá vàng vẫn đang trong xu thế lình xình quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng. Giới kinh doanh vàng tại Hà Nội cho biết giá vàng miếng khó có những diễn biến tăng-giảm rõ ràng hơn trừ phi giá vàng thế giới có biến động mạnh.

Thậm chí, khi giá vàng thế giới biến động nhiều, giá vàng trong nước vẫn ổn định hơn như xu hướng đã duy trì mấy năm nay. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ sáng nay cao hơn khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 22.780 đồng (mua vào) và 22.800 đồng (bán ra). Sau khi tăng lên mức đỉnh 22.815-22.820 đồng ở chiều bán ra vào đầu tuần, giá USD "chợ đen" đã giảm trở lại và chững ở mức 22.800 đồng hai ngày nay.

Ngân hàng Vietcombank sáng nay nâng giá USD niêm yết thêm 5 đồng, lên mức 22.680 đồng (mua vào) và 22.750 đồng (bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng nhẹ phiên đêm qua và sáng nay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức đề cử ông Jerome Powell cho cương vị Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Ông Powell được đánh giá là một người thuộc phái "bồ câu" - có quan điểm mềm mỏng về chính sách tiền tệ - và cùng quan điểm với Chủ tịch FED sắp mãn nhiệm Janet Yellen.

Thị trường cho rằng khi ông Powell lên nắm quyền ở FED, ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới vào đầu năm sau, chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ không có nhiều thay đổi so với thời bà Yellen, nghĩa là lãi suất sẽ tiếp tục được nâng nhưng với tốc độ từ tốn và thận trọng. Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm, trong khi đồng USD giảm giá nhẹ sau khi quyết định đề cử ông Powell được công bố.

Chốt phiên New York, giá vàng giao ngay tăng 1,2 USD/oz, đạt mức 1.276,5 USD/oz. Lúc hơn 10h trưa nay trong phiên châu Á, giá vàng tăng 1,1 USD/oz so với đóng cửa phiên Mỹ, đạt 1.277,6 USD/oz.

Trong phiên châu Á sáng nay, chỉ số Dollar Index đo sức mạnh của đồng USD đi ngang, một phần do đồng Bảng Anh mất giá sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) có động thái tăng lãi suất lần đầu tiên sau 1 thập kỷ vào ngày hôm qua, bù lại sự mất giá nhẹ của đồng USD so với một số đồng tiền chủ chốt khác. Dollar Index hiện đứng ở mức hơn 94,67 điểm, sau một tuần dao động trong biên độ hẹp, thiên về giảm nhẹ.

Ngoài ra, thị trường cũng phản ứng bằng thái độ lạc quan thận trọng với kế hoạch cải tổ thuế mà Đảng Cộng hòa vừa công bố. Theo dự báo, dự luật này sẽ gặp nhiều trở ngại trong quá trình thảo luận để thông qua ở Quốc hội Mỹ.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast