Khoe trên… facebook

(Baohatinh.vn) - Từ trước đến nay, mọi người có xu hướng đánh giá một người giàu, “có điều kiện” qua những gì họ phô trương ra bên ngoài. Khi mà công nghệ ngày càng tiến bộ, mạng xã hội trở thành một phần cuộc sống, thì hiển nhiên đó cũng là những “kênh” để... khoe mẽ.

khoe  facebook

Ảnh minh họa từ internet

Có muôn hình vạn trạng cách khoe của trên mạng xã hội. Hồi trước, cô gái đi ăn chụp hóa đơn, hay chàng trai mua chiếc quần hiệu Levis cẩn thận chụp lại rồi trưng lên facebook đã trở thành những câu chuyện để đời về thói khoe khoang. Sau này, lại đến khoe cả người yêu trên facabook bằng cách chụp toàn quần áo hàng hiệu, khoe “xế” xịn của bạn trai, hoặc xe đẹp của… bố. Mỗi một thời điểm lại là một kiểu khoe mẽ khác nhau, dường như khoe của vẫn là thói quen khó bỏ của nhiều người trẻ.

Bạn bè được kết nối trong tài khoản của L.T hẳn đều biết L.T rất yêu quý chiếc điện thoại Vertu của mình, đến mức cho nó xuất hiện ở tất cả khung hình rồi post lên facebook. Thời gian đầu, việc L.T sở hữu điện thoại đắt tiền khiến bạn bè không khỏi xuýt xoa, ghen tị. Cậu cũng rất tự hào vì tự mình kiếm được số tiền lớn để mua điện thoại. Thế nhưng, có lẽ vì quá tự hào mà L.T khiến người quen trên facebook bị “bội thực” vì Vertu. Ngồi uống nước chè vỉa hè, cậu dàn 4 chiếc điện thoại ra làm nền cho “con” Vertu bóng bẩy nổi bật nhất. Đi ăn với bạn, L.T chụp đĩa thức ăn thì ít mà điện thoại đắt tiền lồ lộ ra 3/4 khung ảnh. Ngồi ở nhà không có việc gì làm, cậu cũng cố chụp hộp Vertu rồi khoe. Nhiều người đã lặng lẽ bấm nút “không theo dõi” hoặc hủy kết bạn facebook đối với trang của L.T.

Trên facebook, dễ nhận thấy xu hướng cái gì hơn đời, hơn người thì lập tức được chủ nhân đăng tải để cảm thấy nở mày, nở mặt. “Facebook đối với một số người là nơi để khoe mẽ cuộc sống của mình. Trên đó, bạn luôn thấy họ có những công việc tốt hơn, đi du lịch nhiều hơn, giàu có và rất nhiều thứ khác hay ho nhưng bạn chẳng bao giờ hiểu được góc khuất của họ” - chị Trần Trang (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Ai cũng có nhu cầu bộc lộ với bạn bè những điều mới, niềm vui của mình, thế nhưng, việc chủ đích phô trương trên facebook thì chỉ mang về “lợi bất cập hại”. Có nhiều cách để làm chủ facebook theo cách riêng của mỗi người, nhưng trên hết, hãy tích cực chia sẻ thông minh, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống người khác và đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast