BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận kỹ thuật hóa mô miễn dịch từ BV Bạch Mai

(Baohatinh.vn) - Trong vòng 5 ngày, các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai sẽ chuyển giao kỹ thuật hóa mô miễn dịch cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Kỹ thuật này nhằm giúp tiên lượng và định hướng trong điều trị ung thư.

Thực hiện kế hoạch đào tạo và chỉ đạo tuyến năm 2022, Bệnh viện Bạch Mai đã cử các chuyên gia thuộc Trung tâm Giải phẫu bệnh - tế bào học về chuyển giao kỹ thuật hóa mô miễn dịch cho các y bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận kỹ thuật hóa mô miễn dịch từ BV Bạch Mai

Các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra hiện trang cơ sở vật chất để triển khai kỹ thuật.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 6/6 - 10/6, thạc sỹ - bác sỹ nội trú Trương Quốc Thanh và cử nhân Hoàng Anh Tuấn thuộc Trung tâm Giải phẫu bệnh - Tế bào học (Bệnh viện Bạch Mai) sẽ khảo sát, đánh giá thực trạng thiết bị hạ tầng để triển khai kỹ thuật. Tiếp đó, sẽ trực tiếp hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật hóa mô miễn dịch cho các kíp kỹ thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phương pháp hóa mô miễn dịch sử dụng kết hợp hóa chất với phản ứng miễn dịch, qua đó quan sát sự tồn tại của kháng nguyên đặc hiệu có trong mô hoặc tế bào của mô bệnh phẩm. Đây là một kỹ thuật chuyên sâu trong chuyên ngành giải phẫu bệnh.

Việc nắm bắt, làm chủ được kỹ thuật này sẽ giúp phân biệt được u lành và u ác tính, chẩn đoán chính xác các loại ung thư, định type ung thư, xác định nguồn gốc tế bào u, mức độ ác tính của u, từ đó tiên lượng và định hướng trong điều trị ung thư.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận kỹ thuật hóa mô miễn dịch từ BV Bạch Mai

Kỹ thuật hóa mô miễn dịch sẽ giúp tiên lượng và định hướng điều trị trong ung thư.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chuyên môn chuyên ngành Giải phẫu bệnh - tế bào học cho y tế cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho người bệnh trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast