Bức tranh khảm bằng thực phẩm ở Nam Phi phá vỡ kỷ lục thế giới

Các tình nguyện viên ở Johannesburg sắp xếp 32.040 lon thực phẩm thành 1 bức tranh khảm lá cờ Nam Phi, trong khi nhóm ở Cape Town sắp xếp 56.685 lon thực phẩm thành bức tranh cựu Tổng thống Mandela.

Bức tranh khảm bằng thực phẩm ở Nam Phi phá vỡ kỷ lục thế giới

Bức tranh khảm chân dung cựu Tổng thống Nelson Mandela. (Nguồn: iol.co.za)

Tổ chức từ thiện tại Nam Phi Ladles of Love (Những muôi thức ăn nghĩa tình) đã phá kỷ lục thế giới với 2 bức tranh khảm lớn nhất làm từ các lon thực phẩm nhân ngày Quốc tế Nelson Mandela (18/7).

Với sự ủng hộ của các nhà tài trợ doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống cùng sự hỗ trợ của các tình nguyện viên nhiệt tình, tổ chức từ thiện này đã tổ chức việc sắp đặt gần 90.000 lon thực phẩm thành 2 bức tranh ghép khổng lồ - một ở Trung tâm hội nghị quốc tế ở thành phố Cape Town và một ở Quảng trường Nelson Mandela ở thành phố Johannesburg - trong cùng một ngày.

Tại Johannesburg, các tình nguyện viên đã sắp xếp 32.040 lon thực phẩm thành một bức tranh khảm lá cờ Nam Phi, trong khi nhóm tình nguyện ở Cape Town đã sắp xếp 56.685 lon thực phẩm thành một bức tranh khảm chân dung cựu Tổng thống Nelson Mandela.

Riêng bức tranh ở Cape Town có kích thước khoảng 472,5m2 và phải mất tổng cộng 6 giờ.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Nam Phi, chị Candice Etberg, Giám đốc điều hành Ladles of Love tại tỉnh Gauteng cho biết: “Sự kiện này nhằm gây quỹ dành cho chương trình cung cấp thực phẩm cho cộng đồng. Như bạn có thể thấy tại Johannesburg, chúng tôi đang xếp bức tranh khảm khổng lồ lá quốc kỳ Nam Phi . Toàn bộ số thực phẩm này sẽ được phân phát cho cộng đồng để hỗ trợ những người yếu thế đang phải chịu cảnh đói khát.”

Chị Etberg cũng cho biết Ladles of Love đang tìm cách huy động hơn 3 triệu Rand (gần 176.000 USD) cho các chương trình từ thiện cho người nghèo.

Chị cho hay: “Hiện giờ chúng tôi đã huy động được 1,1 triệu rand. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người. Hãy giúp chúng tôi thay đổi, giúp cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn”.

Tại sự kiện, các tình nguyện viên cũng tham gia hỗ trợ và quyên góp 1,3 tấn rau củ ở Johannesburg và 2,5 tấn ở Cape Town. Khoảng 7.000 chiếc bánh mỳ sandwich được làm ở Johannesburg và 24.000 chiếc bánh mì tại Cape Town.

Với hàng nghìn chiếc bánh mỳ sandwich được làm ở bên ngoài sự kiện, tổng số bánh mỳ sandwich được quyên góp cho cộng đồng, hỗ trợ những người yếu thế lên đến 55.000 chiếc.

Ladles of Love là tổ chức phi lợi nhuận địa phương được thành lập ở tỉnh Western Cape và chuyên cung cấp thức ăn từ thiện cho hàng nghìn người mỗi ngày.

Người sáng lập tổ chức Danny Diliberto cho biết trước đại dịch COVID-19, tổ chức cung cấp thực phẩm cho 4 bếp ăn từ thiện tại thành phố Cape Town (tỉnh Western Cape) và hiện là hơn 130 bếp.

Riêng tại tỉnh Gauteng, nơi có thủ đô hành chính Pretoria và thành phố Johannesburg, tổ chức hỗ trợ 16 bếp ăn từ thiện, cung cấp thức ăn cho 30.000 người mỗi ngày.

Theo Ladles of Love, sự kiện không chỉ phá vỡ kỷ lục thế giới mà còn thành công trong một nỗ lực nuôi sống những người nghèo đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực qua việc quyên góp các lon thực phẩm, những bữa ăn bổ dưỡng tươi ngon và tiền ủng hộ.

Bức tranh khảm bằng thực phẩm ở Nam Phi phá vỡ kỷ lục thế giới
Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast