Bán bếp điện từ dởm cho dân nghèo với giá "cắt cổ"

(Baohatinh.vn) - Những hộ dân nghèo ở Thạch Kênh (Thạch Hà) vẫn chưa hết bức xúc khi bị những người bán hàng rong lừa mua phải những mặt hàng không có xuất xứ, chất lượng kém với giá cắt cổ.

Ông Phan Phú mua phải bếp điện từ kém chất lượng với giá "cắt cổ"

Ông Phan Phú mua phải bếp điện từ kém chất lượng với giá "cắt cổ"

Theo những người dân Thạch Kênh kể lại, vào ngày 12/12 vừa qua, một số người đi trên xe gắn máy mang biển số 37 của Nghệ An đi rao bán bếp điện từ trên địa bàn. Với lời chào mời và hứa hẹn đầy hấp dẫn đã khiến không ít người nhẹ dạ cả tin mua sản phẩm của họ với giá cao ngất ngưỏng.

Ông Phan Phú (xóm 10, Thượng Nguyên, Thạch Kênh) kể lại: “Một người đàn ông chạy xe vào nhà tôi giới thiệu: Bếp từ này thông minh, biết nói, có thể nấu sôi mọi thứ mà không cần đến lửa; nếu mua thì hãng sẽ mời chúng tôi đi vào TP. Hà Tĩnh tập huấn cách sử dụng, nấu nướng nên tôi mới mua. Họ bán cho tôi với giá 4 triệu đồng cho 1 chiếc bếp như vậy".

Cũng theo ông Phú, những người bán rong này còn hứa những ai mua sản phẩm của họ sẽ được ký hợp đồng với công ty để gắn logo tại nhà. Nếu những gia đình mua sản phẩm đồng ý cho công ty họ gắn logo thì họ trả cho hộ đó từ 400 nghìn đến 500 nghìn/tháng.

Mỗi chiếc bếp điện từ không chính hãng trên thị trường chỉ có giá từ 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng

Mỗi chiếc bếp điện từ không chính hãng trên thị trường chỉ có giá từ 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng

Với thủ đoạn ranh ma, xảo quyệt, những người bán rong này đã dụ dỗ được 15 hộ dân ở xã Thạch Kênh mua sản phẩm bếp từ thông minh biết nói. Tiền cũng mất rồi, giờ chỉ mong cơ quan chức năng tìm và xử lý những đối tượng này để tránh họ đi lừa những người khác.

Chị Từ Thị Thi (xóm 10, Thượng Nguyên), một trong những nạn nhân của vụ việc cho biết, trên mỗi chiếc bếp đều gắn nhãn mác NAKAWA hoặc HIWASI. Những người bán dạo này đều giới thiệu đây là hàng nhập khẩu từ Nhật Bản và được Công ty TNHH SX và XNK Ý Thiên, có chi nhánh tại 170, đường Quang Trung, TP Hà Tĩnh phân phối.

Để lấy lòng tin, những kẻ lừa đảo còn cho các hộ mua hàng số điện thoại liên lạc và hứa là sáng thứ 7 trong tuần sẽ cho xe về đón các hộ đi tập huấn. Tuy nhiên, sau khi hàng trao tiền lấy thì các số điện thoại đó đều không thể liên lạc được.

PV Báo Hà Tĩnh tìm đến địa chỉ trên thì số nhà 170, đường Quang Trung, TP Hà Tĩnh chỉ là một nhà dân.

Ngoài việc bị mất tiền oan thì hầu hết những hộ trót mua bếp đều không dám sử dụng do không rõ nguồn gốc xuất xứ nên tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thiện Chung, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Kênh cho biết: “Sự việc xảy ra nhưng người dân lại không trình báo lên chính quyền nên chúng tôi không thể nắm được và xứ lý kịp thời cũng như có biện pháp cảnh báo với người dân."

Cuối năm là thời điểm buôn bán hàng hóa, nhất là hoạt động bán hàng dạo đang diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng lợi dụng thời điểm này để lừa đảo người dân, gây nhiều hệ lụi xấu. Rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm để tránh các đối tượng này tiếp tục lừa gạt nhiều người dân khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast