Nhộn nhịp mùa sale

(Baohatinh.vn) - Hầu hết những “tín đồ” mua sắm ở Hà Tĩnh đều chờ đợi thời điểm cuối năm khi các nhãn hàng giảm giá sâu để được sở hữu những món đồ ưng ý với giá hời. Tháng cuối năm luôn được coi là cao điểm của mùa sale.

Nhộn nhịp mùa sale

Các siêu thị trên địa bàn ngập tràn các mặt hàng khuyến mãi.

Dạo quanh một vòng trên những con phố trung tâm của TP Hà Tĩnh, điều dễ dàng nhận thấy, thời điểm này, hầu hết các cửa hàng kinh doanh buôn bán đã treo poster quảng cáo chương trình khuyến mãi với những ưu đãi hấp dẫn.

Là một trong những địa chỉ kinh doanh mặt hàng điện máy, hàng gia dụng uy tín ở TP Hà Tĩnh, những ngày này, siêu thị Điện Máy Xanh Trần Phú đón khoảng 120 lượt khách/ngày. Các gian hàng điện máy, điện thoại, đồ gia dụng đều được bài trí đẹp mắt với những thông tin ưu đãi “sốc”. Cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội như: Black Friday, World Cup, Noel, tết Dương lịch, chuẩn bị cho tết Nguyên đán... Chương trình khuyến mãi được áp dụng vào dịp này càng khiến lượng khách và doanh thu của cửa hàng tăng nhanh.

Nhộn nhịp mùa sale

Chương trình khuyến mãi giảm giá giúp lượng khách hàng đến với các siêu thị tăng cao.

Anh Lê Duy Phong - Quản lý siêu thị Điện Máy Xanh Trần Phú cho biết: “Tất cả các nhóm hàng đều được áp dụng chương trình giảm giá. Trong đó, các mặt hàng gia dụng giảm giá sâu từ 50-70%; ti vi giảm 45% và tặng thêm 1 năm bảo hành so với quy định của nhà sản xuất... Chương trình được áp dụng từ 1/11 - 15/12/2022.

Với chương trình khuyến mãi này, lượng khách tìm đến cửa hàng đã tăng 40%, doanh thu tăng 20% so với thời điểm trước đó”.

Nhộn nhịp mùa sale

Thời trang, mỹ phẩm luôn là các nhóm hàng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi dịp cuối năm.

Các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang may mặc luôn là nhóm hàng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi lớn dịp cuối năm. Cửa hàng thời trang Savani (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) đang thu hút người dân bằng chương trình khuyến mãi “Tháng lễ hội - ưu đãi gấp bội”, áp dụng từ ngày 1 - 14/12/2022.

“Tất cả các sản phẩm tại cửa hàng đều giảm giá 50%, một số mặt hàng được giảm giá sâu. Thời điểm áp dụng chương trình khuyến mãi, mỗi ngày, chúng tôi đón 200 lượt khách, gấp đôi ngày thường. Sau chương trình khuyến mãi này, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng những chương trình hấp dẫn khác để chào đón dịp lễ cuối năm” - chị Hoàng Ngọc Anh - Quản lý cửa hàng Savani Phan Đình Phùng cho biết.

Nhộn nhịp mùa sale

Cửa hàng thời trang Savani Phan Đình Phùng giảm giá tất cả các mặt hàng.

Khuyến mãi trên mọi “mặt trận”, các mặt hàng tiêu dùng cũng cạnh tranh gay gắt khi đua nhau áp dụng các chương trình giảm giá, tặng quà đính kèm... Chị Nguyễn Thị Hòa - chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Biểu (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hầu hết các nhãn hàng bánh kẹo, bia rượu, nước ngọt và hàng tiêu dùng trong gia đình đều có chương trình khuyến mãi dịp cuối năm.

Dù chưa bước vào cao điểm nhưng hiện nay, chúng tôi cũng đã bắt đầu liên hệ để tìm kiếm các nhà phân phối có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn”.

Nhộn nhịp mùa sale

Người tiêu dùng tìm mua được những sản phẩm ưng ý với giá cả phải chăng trong các chương trình khuyến mãi.

Không chỉ tại TP Hà Tĩnh mà ở trung tâm của các huyện thị như: TX Kỳ Anh, thị trấn Nghèn (Can Lộc), thị trấn Thạch Hà... các cửa hàng cũng rộn ràng vào mùa sale, thu hút đông đảo người dân tham gia mua sắm.

Tranh thủ ngày cuối tuần, chị Nguyễn Thị Diệu Linh (TX Kỳ Anh) cùng bạn bè, người thân đi mua sắm. Chị Linh chia sẻ: “Nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thị xã đã bước vào đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm. Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến tết Nguyên đán nên chúng tôi tranh thủ “săn sale” sớm. Tôi mua được một số món đồ điện máy, gia dụng, quần áo với giá rất hời, mẫu mã đẹp và được bảo hành thời gian dài”.

Bên cạnh mua sắm trực tiếp thì hình thức mua sắm online cũng nhộn nhịp không kém. Các ứng dụng mua sắm như Shopee, Lazada, Tiki, Shein... đều ngập tràn chương trình khuyến mãi, kích thích người dùng “mở ví”.

Mùa sale nhộn nhịp giúp người tiêu dùng mua được hàng hóa với giá cả phải chăng, tuy nhiên cũng có nhiều điều phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định chi tiền. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hầu hết mọi người đều có tâm lý hưởng thụ, xả stress bằng việc mua sắm nên sẽ thoải mái chi tiêu hơn cho bản thân và gia đình, nhưng điều này rất dễ khiến chúng ta rơi vào vào tình trạng “vung tay” và “cháy ví”. Do vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo lựa chọn trong mùa sale này.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast