Tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên cập cảng Israel sau hơn 10 năm

Một tàu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ đã cập cảng ở Israel trong chuyến thăm đầu tiên như vậy sau hơn một thập kỷ, vào thời điểm quan hệ giữa hai đồng minh của Mỹ này đang cải thiện .

Tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên cập cảng Israel sau hơn 10 năm

Tàu tấn công đổ bộ đa năng TCG Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Navy Recognition)

Một tàu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ đã cập cảng ở Israel trong chuyến thăm đầu tiên như vậy sau hơn một thập kỷ, vào thời điểm quan hệ giữa hai đồng minh của Mỹ này đang cải thiện sau những căng thẳng gay gắt liên quan tới sự nghiệp của người Palestine.

Theo đó ngày 3/9, khinh hạm Kemalreis của Thổ Nhĩ Kỳ cập cảng Haifa của Israel trong khuôn khổ các cuộc diễn tập của NATO ở Địa Trung Hải.

Một quan chức Israel cho biết Ankara đã đề nghị cho phép cho thủy thủ đoàn được rời tàu và nghỉ ngơi trên bờ. Một quan chức cảng Haifa cho biết đây là lần đầu tiên một tàu hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đến thăm từ năm 2010, khi quan hệ song phương đổ vỡ do Israel tấn công đoàn viện trợ ủng hộ người Palestine, khiến 10 người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Về phần mình, Israel đã lên tiếng phản đối Thổ Nhĩ Kỳ đón tiếp các thành viên Hamas - phong trào Hồi giáo Palestine bị coi là một nhóm khủng bố ở phương Tây. Tuy nhiên, hai nước đã tiến tới hàn gắn quan hệ trong những tháng gần đây, với năng lượng là lĩnh vực chính cho hợp tác tiềm năng. Hai bên dự kiến sẽ sớm bổ nhiệm các đại sứ mới./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast