4 bài yoga giúp trái tim khỏe mạnh

Với sự kết hợp của hơi thở và những động tác của cơ thể, yoga là hình thức tập luyện cần sự kiên trì và cố gắng không ngừng nhưng lại đem đến kết quả bất ngờ cho người tập.

Vì bên cạnh việc tăng cường sự dẻo dai cùng một thân hình lý tưởng cho người tập thì yoga còn có nhiều tác dụng tốt tới sức khỏe toàn diện. Mẹo làm đẹp kỳ này chia sẻ cùng các bạn 4 bài tập yoga giúp trái tim khỏe mạnh mà bạn không nên bỏ qua.

4 bai yoga giup trai tim khoe manh

Bài 1: Tư thế ngón chân cái

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, đặt tay trên hông. Hít vào, thở ra đồng thời gập người về phía trước để tay chạm vào ngón chân cái hoặc vòng tay sau lưng chạm khuỷu tay bên kia rồi từ từ gập người xuống. Hóp bụng, nâng xương chậu lên. Giữ trong 5-10 nhịp thở.

Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cho đùi, giúp não giảm căng thẳng, thư giãn, giảm lo âu cũng như làm thư thái cho những người đang trầm cảm nhẹ. Có tác dụng tốt đối với người bị bệnh huyết áp cao.

Bài 2: Tư thế gập đầu chạm gối

Ngồi và duỗi hai chân về phía trước, gập đầu gối phải ra ngoài một góc 90 độ và nhấn chân phải vào bên trong đùi trái. Chạm mặt vào ống quyển hoặc bàn chân trái tùy theo khả năng, hít vào, hóp hông và duỗi thân trên chân duỗi, thở ra từ hông, gập thân về phía trước chậm chậm. Mở rộng cột sống và kéo dài qua ngực. Giữ lưng dài và phẳng. Cố gắng không làm cong lưng. Kéo ngón chân trái về phía bạn và mở rộng thông qua gót chân trái trong khi bấm chặt chân phải vào đùi trái. Nhấn xương chậu xuống sàn nhà. Giữ trong 5 đến 10 nhịp thở và đổi bên.

Động tác này giúp kéo giãn cột sống, vai. Giúp não thư giãn làm giảm trầm cảm, giảm nhẹ lo lắng và mệt mỏi, làm giảm đau đầu, chứng mất ngủ và giúp cải thiện tình trạng huyết áp cao.

4 bai yoga giup trai tim khoe manh

Bài 3: Tư thế ngón chân cái nằm ngửa

Nằm ngửa với hai cánh tay đặt xuôi dọc hai bên và chân mở rộng. Đầu gối trên sàn nhà, hít vào, gập đầu gối phải và nắm chặt ngón chân cái bên phải bằng ngón tay phải. Đặt bàn tay trái lên đùi trái phía trên để tì chân trái xuống. Cố gắng chạm vào các đầu ngón chân, từ từ thở ra rồi duỗi thẳng chân phải và tì chân trái xuống. Giữ trong 5 nhịp thở, hít vào khi hạ đầu xuống sàn và thở ra khi hạ chân xuống, đổi bên.

Tác dụng của động tác này là kéo giãn hông, đùi. Tăng cường sức mạnh cho đầu gối, giảm đau lưng và đau thần kinh tọa, điều trị huyết áp cao.

Bài 4: Tư thế cây cầu

Chuẩn bị trong tư thế nằm thẳng. Gập đầu gối và hai chân đặt trên sàn rộng bằng vai. Kéo chân của bạn càng gần với xương chậu càng tốt. Kết hợp từ từ hít vào, nhấn chân và cánh tay thật mạnh xuống sàn nhà và nhấc hông lên nhưng tuyệt đối không gồng mông. Nắm tay lại với nhau, hạ vai xuống, nhấn chân và cánh tay xuống sàn. Mở lồng ngực hướng phần bắp chân trước và xương chậu lên trên. Giữ trong 5 nhịp thở, thở ra và hạ người xuống rồi lặp lại.

Bài tập này giúp kéo giãn ngực, cột sống và cổ. Giúp não thư giãn hoàn toàn, làm giảm căng thẳng. Kích thích các cơ quan bụng, phổi và tuyến giáp, giảm lo âu, giảm mệt mỏi, khắc phục tình trạng đau lưng, đau đầu và bệnh huyết áp cao.

Theo An Ngọc Hoa/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast