Liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, Can Lộc cấp bách triển khai phòng chống

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong thời gian ngắn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xuất hiện hàng trăm ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Truy vết, xét nghiệm bóc tách F0, khoanh vùng để kiểm soát tình hình dịch bệnh đang được địa phương cấp bách triển khai.

Tại tổ dân phố Xuân Thủy (thị trấn Nghèn) và thôn Bình Minh, xã Trung Lộc, hàng chục nhân viên y tế đang chạy đua với thời gian để khoanh vùng, truy vết và test nhanh cho người dân.

Liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, Can Lộc cấp bách triển khai phòng chống

Sáng nay, việc test nhanh cho ngời dân TDP Xuân Thủy đã được hoàn tất.

Ông Bùi Viết Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn thông tin: “Chỉ trong vòng 4 ngày, từ 6/2 đến nay, qua test nhanh thị trấn Nghèn đã phát hiện hơn 220 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Đặc biệt, tại tổ dân phố Xuân Thủy, từ ca F0 đầu tiên xuất hiện vào ngày 7/2 đến 14h chiều 9/2 đã có 218 người dương tính với virus SARS-CoV-2”.

Ngoài tổ dân phố Xuân Thủy, trên địa bàn Can Lộc cũng đã xuất hiện ổ dịch mới tại thôn Bình Minh, xã Trung Lộc. Phát hiện 2 ca dương tính qua test nhanh vào 19h tối 8/2, đến 15h chiều nay (9/2), thôn Bình Minh đã có thêm 14 trường hợp dương tính, trong đó có 6 học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn.

Liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, Can Lộc cấp bách triển khai phòng chống

Lãnh đạo huyện Can Lộc kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TDP Xuân Thủy.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Can Lộc đã có quyết định tạm thời phong tỏa cụm dân cư số 2, tổ dân phố Xuân Thủy gồm 140 hộ với 700 nhân khẩu, đồng thời test nhanh cho tất cả người dân tại đây.

Địa phương cũng đã thông báo rộng rãi cho những người dân có liên quan đến các ca bệnh đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn áp dụng các biện pháp y tế theo quy định. Học sinh các bậc mầm non, tiểu học và lớp 6 trên địa bàn thị trấn Nghèn cũng tạm dừng việc học trực tiếp từ ngày 9/2.

Liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, Can Lộc cấp bách triển khai phòng chống

Lực lượng chức năng phong tỏa nhà có F0 và tiếp tục truy vết F1.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Bên cạnh đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, UBND huyện Can Lộc cũng đã ban hành văn bản về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, yêu cầu: hạn chế các hoạt động tập trung đông người (không quá 50 người), nhất là việc tổ chức tế lễ rằm tháng Giêng sắp tới ở các họ tộc, gia đình phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Huyện cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức tiêm chủng mũi 3 vắc xin phòng chống dịch COVID-19 cho người dân trên địa bàn”.

Liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, Can Lộc cấp bách triển khai phòng chống

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại xã Trung Lộc.

Từ sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, các địa phương cũng đã chủ động triển khai triển khai nhiều biện pháp để khoanh vùng dập dịch. Những ngày qua, tất cả các tổ chức chính trị xã hội, tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng ở thị trấn Nghèn đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền và hướng dẫn bà con cách ly F1, điều trị F0 tại nhà.

Tại xã Trung Lộc, ngay khi xuất hiện F0 trong cộng đồng ở thôn Bình Minh vào tối 8/2, địa phương cũng đã kịp thời tham mưu với huyện khoanh vùng 1 phần thôn Bình Minh với tổng số hơn 100 hộ, 350 nhân khẩu để truy vết và test nhanh trên diện rộng cho người dân.

Tại đây, 8 thành viên của tổ tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch của xã Trung Lộc cũng đã hoạt động hết công suất để vận động, tuyên truyền người dân ứng biến linh hoạt, nêu cao ý thức phòng, chống dịch.

Liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, Can Lộc cấp bách triển khai phòng chống

Tổ tuyên truyền lưu động xã Trung Lộc tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người dân.

“Mỗi ngày, chúng tôi đến từng ngõ, từng thôn để tuyên truyền, nhắc nhở người dân nêu cao ý thức, trách nhiệm, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Sáng nay, tổ cũng đã đến tận nhà vận động, đề nghị 2 gia đình có đám cưới và đám ma tổ chức gọn nhẹ, đảm bảo quy định phòng chống dịch”, ông Phạm Viết Linh - tổ trưởng tổ tuyên truyền lưu động xã Trung Lộc chia sẻ.

Dự báo, những ngày tới, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Can Lộc vẫn còn diễn biến phức tạp. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, mỗi người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm, bình tĩnh ứng phó với tình hình.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast