Tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Đồng Văn, cầu Hương Đô

(Baohatinh.vn) - Sáng 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và đại diện một số sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra tiến độ thi công cầu Đồng Văn (Vũ Quang) và cầu Hương Đô (Hương Khê).

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thi công cầu Đồng Văn.
Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thi công cầu Đồng Văn.

Công trình cầu Đồng Văn có tổng mức đầu tư 142,23 tỷ đồng. Cầu có quy mô 7 nhịp, dài gần 244,5 m, rộng 9m và có tải trọng HL93. Đây là dự án cấp bách nhằm thay thế cầu treo chợ Bộng đã xuống cấp, là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và phát triển KT - XH của địa phương.

Đến nay, phía đầu mối huyện Đức Thọ, công tác đền bù giải phóng mặt bằng đã được thực hiện xong với tổng số tiền giải ngân 4,856 tỷ đồng cho 18 hộ dân và 2 tập thể bị ảnh hưởng. Phía đầu mối Vũ Quang có 158 hộ và 5 tập thể bị ảnh hưởng, tổng số tiền đền bù được phê duyệt khoảng 5,833 tỷ đồng. Hiện nay đã có 75 hộ Đức Hương nhận tiền, chuẩn bị chi trả cho 83 hộ ở Đức Bồng, 9 hộ chưa đồng ý nhận tiền. Dự kiến công tác bồi thường, GPMB dự án sẽ xong trong tháng 9/2014.

Sau 4 tháng triển khai, đơn vị thi công đã tập trung máy móc, trang thiết bị, nhân lực, vật liệu đẩy nhanh tiến độ. Đến nay công trình đã hoàn thành được mố M1, các trụ T1, T2, T3, đắp đất K95 đường đầu cầu phía Đức Thọ, bóc phong hóa đắp đường hai đầu pha Vũ Quang. Giá trị thi công đến thời điểm này ước đạt khoảng 30,1 tỷ đồng (đạt gần 37% giá trị hợp đồng). Dự kiến, đến thời điểm này năm sau công trình sẽ hoàn thành, xong trước thời hạn hợp đồng khoảng 10 tháng...

Công trình cầu Hương Đô (Hương Khê) có tổng mức đầu tư 30,6 tỷ đồng, gồm 7 nhịp, có tổng chiều dài gần 131 mét, rộng 7 mét và thi công trong thời gian 7 tháng. Đến nay, công tác đền bù giải phóng mặt bằng đã thực hiện xong.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao quà, động viên đơn vị thi công cầu Hương Đô.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao quà, động viên đơn vị thi công cầu Hương Đô.

Dù điều kiện thi công gặp nhiều khó khăn nhưng sau gần 3 tháng thi công, nhà thầu đã hoàn thành 24/49 phiến dầm, mố M1, các trụ T1, T2, T3, 3 nhịp bản mặt cầu, phần cọc khoan nhồi trụ T4, T5, đắp đất đường hai mố cầu... với tổng giá trị thi công đạt 15 tỷ đồng (bằng gần 70% giá trị hợp đồng). Dự kiến đến hết quý IV/2014 công trình sẽ cơ bản hoàn thành phần chính và đắp đất đường hai đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại công trường, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương, đơn vị thi công, chủ đầu tư trong công tác đền bù GPMB, đẩy nhanh tiến độ và chất lượng công trình...

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn trên các công trình, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương có liên quan làm tốt hơn nữa công tác đền bù GPMB; các sở, ngành có liên quan cần quan tâm bố trí nguồn vốn, mỏ đất và các điều kiện khác cho chủ đầu tư và đơn vị thi công; chủ đầu tư tiếp tục đôn đốc, tăng cường kiểm tra, giám sát; đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ như dự kiến và phải đảm bảo chất lượng công trình...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast