Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Đôn đốc thường xuyên, nghiêm túc xử lý các vụ việc tồn đọng của công dân

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn yêu cầu các đơn vị, địa phương đôn đốc thường xuyên, nghiêm túc xử lý các vụ việc tồn đọng của công dân; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Sáng 18/7, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2020.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Đôn đốc thường xuyên, nghiêm túc xử lý các vụ việc tồn đọng của công dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng tham dự.

Trước khi bước vào phiên tiếp công dân, các đồng chí chủ trì và đại biểu sở, ngành đã nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo kết quả các vụ việc đã xử lý và chưa được xử lý dứt điểm theo báo cáo, kết luận, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh tại các phiên tiếp công dân tháng 3, tháng 5 và tháng 6.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Đôn đốc thường xuyên, nghiêm túc xử lý các vụ việc tồn đọng của công dân

Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh tại các phiên tiếp công dân định kỳ chưa được giải quyết.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Tỉnh ủy, vụ việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Quy (xã Việt Tiến, Thạch Hà) liên quan đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng đã được huyện Thạch Hà giải quyết dứt điểm theo sự chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy.

Việc xử lý sai phạm tại dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa (huyện Kỳ Anh); vụ việc ông Phan Như Quý (xã Tùng Ảnh, Đức Thọ) đòi lại đất ở thị xã Hồng Lĩnh được cấp từ năm 1992 nhưng bị người khác chiếm dụng; vụ việc của ông Nguyễn Phi Bình (xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên); khiếu nại của ông Nguyễn Đình Công (thị trấn Cẩm Xuyên) đến nay chưa được xử lý dứt điểm.

Về việc tiếp nhận và xử lý đơn thư, từ 16/6 đến 15/7/2020, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận 33 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Ban Nội chính đã chuyển cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết; xác minh, nắm thông tin, báo cáo kết quả giải quyết theo yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Đôn đốc thường xuyên, nghiêm túc xử lý các vụ việc tồn đọng của công dân

Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Lê Văn Hòa báo cáo kết quả thực hiện kết luận phiên tiếp công dân định kỳ.

Tiếp đó, Ban Tiếp công dân tỉnh cũng đã báo cáo kết quả theo dõi, xử lý các vụ việc đã giao tại các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4, 5, 6.

Về vụ việc các công dân huyện Kỳ Anh khiếu nại UBND huyện Kỳ Anh chậm ban hành quyết định công nhận trúng tuyển và vị trí giáo viên tiếng Anh, ngày 29/6, UBND huyện Kỳ Anh đã có quyết định về việc tuyển dụng giáo viên tiểu học.

Các vụ việc: ông Lại Thế Hiếu ở thôn Hải Bắc, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên không nhất trí văn bản số 1439/UBND-TNMT ngày 1/6/2020 của UBND huyện Cẩm Xuyên về việc giải quyết vấn đề đất đai của gia đình ông; bà Trương Thị Vị (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) kiến nghị giải quyết cấp GCNQSD đất; ông Trần Quốc Toàn ở thôn Thọ Lộc, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn không nhất trí với văn bản số 699/UBND-TNMT ngày 25/5/2020 của UBND huyện Hương Sơn giải quyết vụ việc liên quan đến đất đai của gia đình ông… đang trong quá trình giải quyết.

Trong tháng 7, về tiếp công dân thường xuyên, Ban Tiếp công dân tỉnh cũng đã tiếp 140 trường hợp/38 vụ việc. Trong kỳ, Ban Tiếp công dân tỉnh cũng đã tiếp nhận và xử lý 139 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Các trường hợp đã được xem xét để xử lý.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Đôn đốc thường xuyên, nghiêm túc xử lý các vụ việc tồn đọng của công dân

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý hiệu quả các vụ việc của công dân.

Qua nghe báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu các đơn vị, địa phương đôn đốc thường xuyên, nghiêm túc về các vụ việc tồn đọng; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm, tập trung xử lý hiệu quả các vụ việc của công dân.

Từ nay đến đại hội đảng bộ các huyện và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vẫn phải tiếp công dân đều đặn, không phải vì chuẩn bị cho công tác đại hội mà không tiếp công dân.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast