Chuyển giao phần mềm quy hoạch có tính đến yếu tố biến đổi khí hậu

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/4, Sở Xây dựng phối hợp với Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn quốc gia Việt Nam (Bộ Xây dựng), Công ty tư vấn Cascadia Consulting Group tổ chức buổi tập huấn chuyển giao phần mềm thực hiện công tác quy hoạch có tính đến yếu tố biến đổi khí hậu.

Chuyển giao phần mềm quy hoạch có tính đến yếu tố biến đổi khí hậu ảnh 1

Trong thời gian 1 buổi, gần 50 học viên thuộc các phòng chuyên môn của các sở, ban, ngành liên quan được tiếp cận và tìm hiểu bộ công cụ hỗ trợ có tính đến biên đổi khí hậu (CIMPACT-DST) do Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn quốc gia Việt Nam (Bộ Xây dựng), Công ty tư vấn Cascadia Consulting Group phối hợp giới thiệu.

Thông qua buổi tập huấn, các học viên sẽ có cơ sở để lồng ghép thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu vào các hoạt động quy hoạch trong thời gian tới.

Theo đó, CIMPACT-DST là một công cụ dễ sử dụng nhằm giúp nhà quy hoạch hiểu các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu như mưa lớn, lũ lụt và nước biển dâng tác động đến các địa phương như thế nào trong tương lai.

Trong quá trình triển khai ở một số địa phương từ 2013 đến nay, CIMPACT-DST đã giúp các nhà quy hoạch phát triển được các quy hoạch chung, chống chiụ được tình hình biến đổi khí hậu ở cụ thể ở mỗi địa phương.

Được biết, Hà Tĩnh là 1 trong 6 địa phương được chọn để chuyển giao công cụ hỗ trợ CIMPACT-DST trong năm 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast