Đưa Hà Tĩnh vào danh sách những tỉnh tiếp tục thực hiện các dự án titan

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/9, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà chủ trì hội thảo trực tuyến góp ý Dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương trong việc thực thi chính sách, phát luật về khoáng sản. Giám đốc Sở TN&MT Võ Tá Đinh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Đưa Hà Tĩnh vào danh sách những tỉnh tiếp tục thực hiện các dự án titan ảnh 1

Giám đốc Sở TN&MT Võ Tá Đinh đại diện cho UBND tỉnh Hà Tĩnh góp ý tại hội thảo

Dự thảo chỉ thị mới thay thế Chỉ thị số 02/CT-TTg và Chỉ thị số 29/2008/CT-TTg ngày 02/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động khảo sát, khai thác, vận chuyển, tiêu thụ cát, sỏi lòng sông, có tên “Chỉ thị về việc tăng cường trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực thi chính sách, pháp luật về khoảng sản”, do Bộ TN&MT xây dựng, hiện đã hoàn thành.

Đại diện cho UBND tỉnh Hà Tĩnh góp ý tại hội thảo, Giám đốc Sở TN&MT Võ Tá Đinh cho rằng: tại điểm d, mục 1, quặng titan, đề nghị bổ sung tỉnh Hà Tĩnh vào danh sách các tỉnh tiếp tục thực hiện các dự án đã được cấp phép.

Tại mục 3, “Một số giải pháp và nhiệm vụ cụ thể”, đề nghị Bộ TN&MT xây dựng và ban hành các văn bản: quy định cụ thể việc xác định giá khởi điểm trong đấu giá quyền khai thác khoảng sản, quy chế đấu giá quyền khai thác khoản sản; có cơ chế bố trí ngân sách cho hoạt động bảo vệ khoảng sản chưa khai thác; triển khai và hoàn thành việc khoanh định các khu vực có khoảng sản phân tán nhỏ lẻ, làm cơ sở để các địa phương quy hoạch và cấp phép.

Đối với Bộ Tài chính, đề nghị điều chỉnh quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoảng sản; bổ sung quy định cụ thể về chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đề án thăm dò khoản sản, đề án đóng cửa mỏ khoảng sản…

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đánh giá cao những ý kiến đóng góp điều chỉnh, bổ sung dự thảo Chỉ thị. Trong thời gian ngắn nhưng đại biểu các địa phương đã đầu tư nghiên cứu một cách nghiêm túc, có những đóng góp bao quát, chi tiết. Ban soạn thảo Chỉ thị sẽ tiếp thu và nghiên cứu nghiêm túc những ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Thứ trưởng Bộ TN&MT tin tưởng, sau khi chỉ thị được ban hành sẽ tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về hoạt động khai thác khoảng sản; xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của các các cấp, ngành để thực hiện hiệu quả công tác quản lý trong hoạt động khai thác khoảng sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast