Nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 tại các chung cư ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trước khi vào sảnh phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, tuyệt đối đeo khẩu trang khi di chuyển bằng thang máy, thông báo cho ban quản lý khi người lạ có biểu hiện nghi vấn... là những phương án phòng dịch Covid-19 được các chung cư trên địa bàn Hà Tĩnh triển khai hằng ngày.

Nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 tại các chung cư ở Hà Tĩnh

Nhân viên bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt cho người dân ra vào tại sảnh khu căn hộ Vinhomes New Center (TP Hà Tĩnh)

Anh Nguyễn Ngọc Anh - chuyên viên chăm sóc khách hàng khu căn hộ Vinhomes New center (đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện có hơn 10 người nước ngoài đang sinh sống tại đây, chủ yếu đến từ Trung Quốc và Đài Loan. Mặc dù có thể họ không đi qua vùng dịch nhưng đây là thành phần tiếp xúc nhiều với người dân ngoại quốc, trong khi BQL không thể nắm hết lịch trình của những người này tại các nước.

Do vậy, chúng tôi đã lên phương án tổng hợp danh sách căn hộ có người nước ngoài sinh sống để thông báo tới các bộ phận và Sở Y tế, Công an phường; đồng thời tiến hành thu gom rác thải riêng...”.

Nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 tại các chung cư ở Hà Tĩnh

Các em nhỏ nghiêm túc thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào khu căn hộ

Cũng theo anh Ngọc Anh, Ban Quản lý tòa nhà đã tiến hành các phương án phòng, chống dịch Covid-19 thông qua việc gửi mail thông báo tới từng chủ hộ; dán thông báo tại sảnh; đặt biển quảng cáo liên quan tới công tác phòng dịch tại khu vực trong, ngoài thang máy; thực hiện việc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại sảnh.

Đồng thời, tiến hành phun khử trùng định kỳ hằng tháng. Đặc biệt, do đây là khu tập trung đông người nước ngoài sinh sống nên cơ quan quản lý đã tiến hành đo thân nhiệt và ghi chép lại tỉ mỉ, chi tiết.

Nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 tại các chung cư ở Hà Tĩnh

Chung cư là nơi tập trung đông người, do đó, việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phải được đặt lên hàng đầu (ảnh chụp tại khu nhà ở xã hội Hà Tĩnh)

Trong khi đó, Ban Quản lý Dự án Winhouse Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) đã thành lập Ban phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19); tất cả các cư dân, người ra vào chung cư phải tuân thủ tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi di chuyển ở các khu vực công cộng như gara, hành lang, thang máy; đo thân nhiệt trước khi vào chung cư.

Đối với những người có biểu hiện ho, sốt trên 38 độ C sẽ không được vào tòa nhà và phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Khi có khách đến chơi và phát hiện người lạ vào tòa nhà có biểu hiện nghi vấn, chưa được kiểm soát phải báo ngay cho tổ bảo vệ.

Nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 tại các chung cư ở Hà Tĩnh

Ban Quản lý dự án Winhouse Hàm Nghi phát thông báo bằng tiếng Anh cho người nước ngoài đang sinh sống tại chung cư.

Đặc biệt, Ban phòng chống Covid-19 của Winhouse Hàm Nghi đã tiến hành kiểm tra nhân khẩu, lịch sử di chuyển và khai báo y tế của tất cả các cư dân của từng căn hộ.

Các cư dân, khách hàng là người nước ngoài đều được Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe, kiểm soát y tế trước khi vào chung cư.

Bác Trần Thị Hoa (cư dân sinh sống tại căn hộ số 07 - Winhouse Hàm Nghi) hài lòng: “Các thành viên Ban quản lý thường xuyên tới từng căn hộ, nhắc nhở cư dân tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn, quy định nhằm hạn chế thấp nhất việc xảy ra dịch bệnh.

Ý thức được sự nghiêm trọng của dịch Covid-19, tôi cũng đã mua khẩu trang dự trữ cho các thành viên trong gia đình sử dụng khi đến nơi đông người; thường xuyên lau chùi các khu vực ẩm thấp trong căn hộ”.

Thời gian qua, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đang được Ban quản lý và người dân tại khu nhà ở xã hội Hà Tĩnh triển khai ráo riết.

Nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 tại các chung cư ở Hà Tĩnh

Kiểm soát chặt chẽ các lượt phương tiện ra vào cũng là biện pháp hạn chế dịch bệnh (Ảnh chụp tại khu nhà ở xã hội Hà Tĩnh)

“Ngoài việc đặt các banner tại sảnh, chúng tôi đã tiến hành dán thông báo, các nút gọi tầng trong và lau rửa thường xuyên màng PVC bên ngoài thang máy. Bên cạnh đó, Ban còn quán triệt tổ bảo vệ nhắc nhở người ra vào chung cư luôn đeo khẩu trang, tuân thủ các quy định chung”, Trưởng Ban quản lý Nhà ở xã hội Nguyễn Đức Tịnh cho hay.

Nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 tại các chung cư ở Hà Tĩnh

Tiến hành phun khử khuẩn tại khu vực hành lang Khu nhà ở xã hội Hà Tĩnh.

Nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 tại các chung cư ở Hà Tĩnh

Nhân viên vệ sinh thường xuyên lau chùi màng PVC bên ngoài thang máy ở khu Nhà ở xã hội Hà Tĩnh.

“Từ Ban quản lý đến tổ bảo vệ, đội ngũ nhân viên vệ sinh, tổ kỹ thuật đều thực hiện công việc phòng dịch nghiêm túc, tỉ mỉ. Sự vào cuộc tích cực, quyết liệt ấy nhằm đưa lại môi trường sống an toàn, lành mạnh cho cư dân.

Ở thời điểm hiện tại, tôi và các cư dân hoàn toàn tin tưởng công tác phòng chống dịch tại đây...”, chị Nguyễn Thanh Long (chủ căn hộ B504 thuộc khu nhà ở xã hội Hà Tĩnh) ghi nhận.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast