Thuốc giảm đau mới cho bệnh nhân đau nặng

Cơ quan Quản lý thuốc - thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt viên morphin sulfate có tác dụng kéo dài.Thuốc được dùng đường uống. Do giải phóng chậm nên người bệnh không phải dùng nhiều lần trong ngày như các thuốc giảm đau opiod tác dụng nhanh khác, áp dụng cho việc điều trị thay thế giảm đau khác không đáp ứng.

thuoc giam dau moi cho benh nhan dau nang

Các nhà khoa học hy vọng rằng sự ra đời của thuốc dạng viên này sẽ làm hạn chế việc lạm dụng thuốc giảm đau opioid. TS. Nathaniel Katz, MD - một nhà thần kinh học và chuyên gia điều trị đau cho biết: “Với nhu cầu điều trị cho hàng triệu người Mỹ đang sống chung với những cơn đau mạn tính, các vấn đề lạm dụng thuốc kê đơn là một vấn đề lớn và điều quan trọng là chúng ta có nhiều lựa chọn điều trị để ngăn chặn lạm dụng thuốc. Thuốc giảm đau mới này là một lựa chọn. Khi bị những cơn đau mạn tính hành hạ, người bệnh thường có xu hướng tăng liều thuốc giảm đau, dùng với tần suất dày trong ngày khiến người bệnh dễ lạm dụng thuốc dẫn đến nghiện thuốc”.

Thuốc viên morphin sulfate đã được phê duyệt với 3 dạng hàm lượng: 15mg, 30mg, 60mg và sẽ được sử dụng vào quý 1 năm 2017.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast