Mẹo đánh bay mùi hôi giày vào mùa mưa

Mùa mưa luôn gây ra nhiều vấn đề rắc rối cho chúng ta. Đặc biệt là đi giày vào mùa mưa thì không hề dễ chịu chút vào, vì giày có thể bị ngấm nước gây ra mùi hôi khó chịu cho chân và chính đôi giày của bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp khử mùi hôi của giày để bạn tự tin hơn vào mùa mưa!

1. Tận dụng giấy báo cũ:

Bạn chỉ cần dùng một mẫu giấy báo, vo tròn lại rồi nhét vào trong giày để qua đêm. Giấy báo vừa có tác dụng hút ẩm, vừa có thể hút mùi giúp cho đôi giày không còn bị hôi nữa.

meo danh bay mui hoi giay vao mua mua

2. Phấn rôm em bé:

Phần rôm em bé không chỉ hút ẩm, mà còn khử mùi cho đôi giày của bạn vô cùng hiệu quả. Chỉ cần rắc một chút phấn rôm vào trong giày, với những đôi giày da thì cách này an toàn tuyệt đối.

meo danh bay mui hoi giay vao mua mua

3. Muối hoặc bột baking soda:

Bạn cần một chút muối hoặc bột baking soda để cho vào trong giày, để qua đêm thì giày sẽ không còn mùi hôi nữa. Tuy nhiên, bạn cần nên lưu ý một điều, bột baking soda có thể làm hỏng giày của bạn nếu đó là một đôi giày da.

4. Dùng chai xịt giày:

Cách này hơi tốn kém hơn mấy cách kia một tẹo, nhưng lại là cách cứu cánh nhanh nhất. Hiện nay trên thị trường có không ít các loại chai xịt khử mùi giày.

5. Đôi giày cần được "thở":

Và cũng như chúng ta, đôi giày cũng cần được thở. Giày bị hôi chứng tỏ nó đang bị ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Sau khi mang, bạn nên để giày ở một nơi sạch sẽ, thoáng mát trong vòng 24h rồi mới mang tiếp.

Chính vì thế, bạn nên có ít nhất 2 đôi giày để mang thay phiên nhau. Nếu mang đúng cách, đôi giày của bạn sẽ không bao giờ bị hôi nữa đâu.

Theo baodansinh/webtretho

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast