Honda VN nói về "lỗi" phanh mẫu xe CRV 2019: Không đặt nhẹ chân lên phanh liên tục

Ông Keisuke Tsuruzono, tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết ghi nhận 6 trường hợp khách hàng phản ánh lỗi phanh mẫu xe CRV. Qua kiểm tra không phải lỗi chất lượng nhưng khách không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục.

Honda VN nói về “lỗi” phanh mẫu xe CRV 2019: Không đặt nhẹ chân lên phanh liên tục

Mẫu xe Honda CR-V trong một lần ra mắt tại thị trường Việt Nam - Ảnh: TL

Hơn 15 ngày từ khi Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam giải trình về sự cố liên quan đến phanh xe Honda CR-V mà khách hàng phản ánh, Honda Việt Nam vừa có thông tin về vụ việc trên cung cấp đến báo chí ngày 21-6.

Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết tính đến ngày 11-6, đơn vị này đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên.

Honda Việt Nam đã liên hệ khách hàng và lên phương án xử lý các xe trên. Đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.

Theo đó, kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh cho thấy cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.

Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn.

Điều này khiến khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên, hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật pháp Việt Nam.

Ông Keisuke Tsuruzono cho rằng hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng và cho biết Honda đã cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh.

Từ 6 trường hợp nêu trên, liên doanh này cũng khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.

Đồng thời, nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, Honda khuyến cáo khách hàng có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.

Trước thông tin của Honda lý giải, nhiều khách hàng càng tỏ ra hoang mang khi phanh bó cứng không đạp được mà sao lại nói là hệ thống phanh vẫn đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn luật Việt Nam?

Tuổi Trẻ Online đang liên hệ với Cục Đăng kiểm Việt Nam về giải thích của Honda Việt Nam khiến khách hàng lo lắng khi phanh xe không ổn định, sao lại đáp ứng tiêu chuẩn của Việt Nam nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Trước đó, khách hàng sử dụng mẫu xe Honda CR-V 2019 ở Hà Nội và Quảng Trị phản ánh gặp lỗi ở chế độ Cruise Control (ga tự động) và chạy tốc độ 70-90 km/giờ, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system.

Với lỗi này, tài xế dùng chế độ này sẽ bị khóa phanh khi đang sử dụng hệ thống điều khiển hành trình. Điều này sẽ gây nguy hiểm vì không thể đạp phanh, không thể giảm tốc.

Trên các hội nhóm của người dùng xe Honda CR-V, nhiều chủ xe cho biết không còn dám kích hoạt hệ thống Cruise Control khi đang lái xe vì ngại nguy cơ mất an toàn.

Theo CÔNG TRUNG/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast