Ông Keisuke Tsuruzono, tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết ghi nhận 6 trường hợp khách hàng phản ánh lỗi phanh mẫu xe CRV. Qua kiểm tra không phải lỗi chất lượng nhưng khách không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục.
Mẫu xe Honda CR-V trong một lần ra mắt tại thị trường Việt Nam - Ảnh: TL
Hơn 15 ngày từ khi Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam giải trình về sự cố liên quan đến phanh xe Honda CR-V mà khách hàng phản ánh, Honda Việt Nam vừa có thông tin về vụ việc trên cung cấp đến báo chí ngày 21-6.
Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết tính đến ngày 11-6, đơn vị này đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên.
Honda Việt Nam đã liên hệ khách hàng và lên phương án xử lý các xe trên. Đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.
Theo đó, kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh cho thấy cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.
Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn.
Điều này khiến khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên, hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật pháp Việt Nam.
Ông Keisuke Tsuruzono cho rằng hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng và cho biết Honda đã cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh.
Từ 6 trường hợp nêu trên, liên doanh này cũng khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.
Đồng thời, nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, Honda khuyến cáo khách hàng có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.
Trước thông tin của Honda lý giải, nhiều khách hàng càng tỏ ra hoang mang khi phanh bó cứng không đạp được mà sao lại nói là hệ thống phanh vẫn đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn luật Việt Nam?
Tuổi Trẻ Online đang liên hệ với Cục Đăng kiểm Việt Nam về giải thích của Honda Việt Nam khiến khách hàng lo lắng khi phanh xe không ổn định, sao lại đáp ứng tiêu chuẩn của Việt Nam nhưng chưa nhận được câu trả lời.
Trước đó, khách hàng sử dụng mẫu xe Honda CR-V 2019 ở Hà Nội và Quảng Trị phản ánh gặp lỗi ở chế độ Cruise Control (ga tự động) và chạy tốc độ 70-90 km/giờ, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system.
Với lỗi này, tài xế dùng chế độ này sẽ bị khóa phanh khi đang sử dụng hệ thống điều khiển hành trình. Điều này sẽ gây nguy hiểm vì không thể đạp phanh, không thể giảm tốc.
Trên các hội nhóm của người dùng xe Honda CR-V, nhiều chủ xe cho biết không còn dám kích hoạt hệ thống Cruise Control khi đang lái xe vì ngại nguy cơ mất an toàn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.
Ngày 2/6/2025, VinFast công bố giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) 2025. Với chiến thắng áp đảo ở 4 hạng mục quan trọng do hội đồng chuyên môn và khách tham quan bình chọn, VinFast đã khẳng định uy tín, vị thế và sức hút mạnh mẽ đối với giới chuyên gia, cộng đồng yêu xe và người tiêu dùng Indonesia.
Không chỉ có thiết kế bắt mắt, VinFast Evo Lite Neo còn có nhiều giá trị hấp dẫn được phụ huynh và học sinh tin dùng, đặc biệt trong bối cảnh các mẫu xe máy xăng sẽ sớm bị siết quy định về tiêu chuẩn khí thải.