Nồng ấm buổi gặp mặt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ ở Can Lộc

Sau những đêm giao lưu văn nghệ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ tại các cụm, sáng 07/02, tại hội trường lớn UBND huyện Can Lộc, Hội đồng quân sự huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức giao lưu truyền thống tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Cuộc gặp gỡ thấm đẫm nghĩa tình và tràn đầy cảm xúc.

Đúng 7h30 phút sáng 07 tháng 02, hội trường lớn UBND huyện Can Lộc đã chật ních màu áo lính: màu xanh lá của lục quân, màu nước biển của hải quân và màu quân phục của cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện. Cuộc giao lưu có mặt đầy đủ của 120 thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ của huyện trong đợt 1 năm 2012 và một số chiến sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương, trong đó có những người bố, mẹ của các chiến sĩ cũng phấn khởi có mặt.

Các tân binh Can Lộc phấn khởi chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ

Các tân binh Can Lộc phấn khởi chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhận xét: “Cuộc giao lưu được chuẩn bị rất công phu từ khâu kịch bản, công tác tổ chức và tỉnh cảm gần gũi ấm áp của tình quân dân thắm thiết. Đó là niềm tin cho một thế hệ tân binh nữa lên đường vững tay súng bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ thân yêu của Tổ quốc Việt Nam – XHCN. Can Lộc là một trong những huyện làm tốt công tác hậu phương quân đội trong đợt giao quân lần này”.

Như hàng chục năm qua ở Can Lộc, cuộc giao lưu không gò bó, chiếu lệ mà thật sự là cuộc gặp gỡ thân tình, ấm áp; là cơ hội để các thanh niên trước lúc nhập ngũ bày tỏ những nỗi niềm, năng khiếu và tỏ rõ niềm tin, ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đó đã được thể hiện trên sân khấu khi khách mời là Đại tá Phạm Tiến Thích – Nguyên Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện, người mà 40 năm trước đây cũng hăm hở tòng quân lên đường bảo vệ Tổ quốc. Nhân vật chính là sự có mặt của tân binh Tôn Tùng và mẹ của Tùng là chị Tôn Thị Gái – xóm 3 xã Vượng Lộc; là chiến sĩ Nguyễn Văn Thương vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một chiến sĩ Hải quân trên đảo Song Tử Tây (Quần đảo Trường Sa – mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu). Sau đợt giao lưu này, Thương tiếp tục được nhập học trường sĩ quan để phục vụ lâu dài trong quân đội. Cuộc giao lưu thật sự hồi hộp và có ý nghĩa khi được giao lưu trực tiếp qua điện thoại với chiến sĩ Lê Bá Hoàn (quê ở Tiến Lộc – Can Lộc) hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ Quần đảo Trường Sa.

Không thể thiếu những tiết mục văn nghệ trong mỗi cuộc giao lưu, niềm vui bất ngờ khi chiến sĩ nữ duy nhất trong đợt tòng quân là Đặng Thị Hồng Quyên (xóm Hòa Thịnh – xã Thiên Lộc) mạnh dạn đứng lên từ phía hội trường. Tiếng vỗ tay vỡ òa khi Quyên bước lên sân khấu. Hồng Quyên đã tốt nghiệp Sư phạm Nhạc – Trường Cao đẳng VHNT Nguyễn Du (Hà Tĩnh); nay Quyên đã vinh dự trúng tuyển cùng 7 bạn khác trong đội quân danh tự của Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sắp tới. Năng khiếu ca hát của Hồng Quyên được thể hiện thật đằm thắm và ý nghĩa qua hai ca khúc “Viếng lăng Bác” và “Cảm xúc từ câu hò điệu ví”.

Sau mỗi bài hát, những bó hoa tươi thắm của các chàng tân binh trao tặng cho cô “gái vàng”. Hồng Quyên tâm sự: “Được góp phần nhỏ bé để giữ yên giấc ngủ cho Người là một mơ ước của mỗi người con đất Việt. Em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Đó cũng là lí do em tình nguyện tham gia khám và trúng tuyển đợt này”.

Trước đó, hội trường sôi nổi hẳn bởi các tiết mục văn nghệ chào mừng. Mở màn là sự tươi trẻ trong tiết mục “Lá xanh” của cán bộ Đoàn các xã; tiếp đến là các tiết mục xuất sắc của các xã Quang Lộc, Trung Lộc, Tiến Lộc trong đợt giao lưu cụm.

Kết thúc chương trình giao lưu là những món quà có ý nghĩa của UBND huyện, Hội phụ nữ huyện; đặc biệt là những món quà của các đoàn viên của các cơ quan đơn vị, các nhà trường THPH, THCS và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề huyện dành cho các tân binh…

Sau buổi giao lưu, Hội đồng quân sự huyện Can Lộc đã tổ chức học chính trị cho 120 thanh niên nhập ngũ trong đợt này. Ngắn gọn nhưng đầy đủ. Hiện lên trên mỗi gương mặt của mỗi tân binh là niềm vui, niềm tin và sự quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Mùa xuân đã về, nắng mới trên các thao trường đang đón chờ những gương mặt mới của đoàn quân anh hùng “từng bước chính quy và hiện đại” trong thời kì mới nhằm bảo vệ bình yên cho Tổ quốc yêu dấu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast