Agribank Hà Tĩnh không ảnh hưởng kinh doanh khi ALC II phá sản

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của lãnh đạo hai Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh I và II trước sự kiện Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII) thuộc Agribank Việt Nam phá sản, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Agribank Hà Tĩnh không ảnh hưởng kinh doanh khi ALC II phá sản

Công ty ALCII phá sản không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh I

Trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh xung quanh sự kiện này, bà Nguyễn Thị Diên – Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh I khẳng định: “Công ty ALCII là tổ chức tín dụng phi ngân hàng, có tư cách pháp nhân độc lập. Các sai phạm của ALCII diễn ra trong giai đoạn 2006 - 2008 đã được phát hiện và xử lý từ nhiều năm trước. Việc phá sản ALCII không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh của Agribank Hà Tĩnh cũng như tiền gửi của khách hàng tại Agribank Hà Tĩnh”.

Cũng theo bà Diên, Agribank Hà Tĩnh là một ngân hàng uy tín, thương hiệu hàng đầu quốc gia. Đơn vị không chỉ làm tốt công tác kinh doanh mà còn đồng hành cùng tỉnh nhà thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo niềm tin đối với khách hàng.

Thời gian qua, khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh luôn đồng hành, hợp tác cùng Agribank. Hiện nay, sức hấp dẫn lãi suất tiền gửi của Agribank vẫn thu hút đông đảo người dân trên địa bàn. Theo đó, sau khi chia tách (ngày 1/11/2018), tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đến thời điểm này đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng gần 1.000 tỷ đồng tiền gửi dân cư so với thời điểm đầu năm 2018.

Agribank Hà Tĩnh không ảnh hưởng kinh doanh khi ALC II phá sản

Agribank Hà Tĩnh là "người bạn lớn" của nhà nông

Đương nhiên, tin đồn thất thiệt xung quanh sự kiện ALCII phá sản cũng không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II.

Ông Võ Minh Mạnh (Trưởng phòng Kế hoạch – Kinh doanh Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II) cho biết: "Sau khi công ty ALCII phá sản, đã có một số đối tượng xấu lợi dụng tung tin đồn thất thiệt. Theo đó, một số khách hàng vùng nông thôn do chưa hiểu rõ bản chất vấn đề có xin rút tiền gửi tại ngân hàng chúng tôi. Tuy nhiên, sau khi được cán bộ ngân hàng và chính quyền sở tại tuyên truyền, giải thích rõ thì khách hàng nhanh chóng thay đổi ý định, tiếp tục đồng hành cùng Agribank”.

Agribank Hà Tĩnh không ảnh hưởng kinh doanh khi ALC II phá sản

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II

"Mặc dù thời gian gần đây một số khách hàng có rút tiền gửi tiền tiêt kiệm tại Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II, song đây là những trường hợp đã đến kỳ hạn rút và là những khách hàng cần nguồn vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, tích trữ hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2019. Không chỉ rút tiền gửi mà nhiều khách hàng còn tiếp cận ngân hàng vay vốn để có đủ tiềm lực tài chính tiếp sức cho chiến lược đầu tư sản xuất, kinh doanh thời điểm cuối năm. Theo đó, chỉ tính riêng từ khi chia tách đến nay, dư nợ của đơn vị đã tăng 39 tỷ đồng so với đầu tháng 10/2018” – ông Mạnh phân tích thêm.

Agribank Hà Tĩnh không ảnh hưởng kinh doanh khi ALC II phá sản

Giám đốc Agribank Hà Tĩnh Nguyễn Thị Diên trao tặng giải đặc biệt là xe ô tô Huyndai Tucson 760 triệu đồng cho khách hàng Đoàn Ngọc Quang (TP Hà Tĩnh) tại chương trình dự thưởng tiết kiệm đợt 1/2018

Cũng theo Trưởng phòng Kế hoạch - kinh doanh, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II, mặc dù có tin đồn thất thiệt sau khi ALCII phá sản song lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tại đơn vị vẫn tăng trưởng tốt. Chỉ tính riêng từ sau khi chia tách đến nay, đơn vị đã huy động được 32 tỷ đồng tiền gửi. Con số này phản ánh rõ niềm tin của người dân Hà Tĩnh dành cho Agribank – một ngân hàng nhà nước có uy tín, thương hiệu lâu năm.

Bà Nguyễn Thị Ý (Can Lộc) cho biết: "Agribank Hà Tĩnh là đối tác tin cậy lâu năm của gia đình tôi. Với chiến lược kinh doanh bài bản, khoa học, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại cùng tiềm lực kinh tế không ngừng lớn mạnh, chúng tôi yên tâm đồng hành gửi tiền tiết kiệm cũng như các hoạt động khác tại Agribank Hà Tĩnh trong thời gian tới".

Thực hiện Đề án tái cơ cấu Agribank, ngày 30-5-2016, ALCII đã đệ đơn lên tòa án xin tuyên bố phá sản. Đến ngày 31-7-2018, Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 1009/2018/QĐ-TBPS tuyên bố phá sản đối với ALCII. Ngày 12-10-2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 2004/QĐ-NHNN thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động của ALCII.

Thông tin từ Agribank Việt Nam, trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng bởi tin đồn thất thiệt Agribank phá sản, tại một số địa phương, đặc biệt là các khu công nghiệp đã xảy ra hiện tượng công nhân xin nghỉ việc để đến ngân hàng rút tiền. Sự việc có là do kẻ xấu lợi dụng kích động, gây tâm lý bất an đối với khách hàng Agribank nói riêng và xã hội nói chung.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast