Doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất, kinh doanh từ những ngày đầu năm mới

(Baohatinh.vn) - Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đã sản xuất, kinh doanh trở lại với niềm tin, kỳ vọng một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, nhiều thắng lợi.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất, kinh doanh từ những ngày đầu năm mới

Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đảm bảo hoạt động “xuyên tết” để phục vụ khách hàng.

Là doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân nên trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán, 400 cán bộ, người lao động Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh luân phiên nghỉ và vẫn duy trì các ca trực để đảm bảo hoạt động ở tất cả cửa hàng bán lẻ trực thuộc nhằm phục vụ khách hàng. Từ sáng 27/1 (mùng 6 tết), toàn thể công ty quay trở lại nhịp điệu làm việc như ngày thường.

Ông Trương Doãn Đức - Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Năm 2022, dù thị trường xăng dầu có nhiều biến động nhưng doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo nguồn cung. Xây dựng kế hoạch năm 2023 với các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, công ty tập trung hoạt động bán hàng, tăng cường công tác thị trường, đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng, đặc biệt các nhà thầu thi công các công trình lớn trên địa bàn. Cùng đó là thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng và các cơ chế khuyến khích, động viên toàn thể người lao động tích cực tham gia bán hàng; xây dựng chương trình quảng bá, giới thiệu, tiếp thị nhóm khách hàng vận tải Bắc - Nam; triển khai đồng bộ công tác chuyển đổi số; đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng…”.

Sau 1 tuần nghỉ tết Nguyên đán, gần 80 cán bộ, người lao động của Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc (Can Lộc) đã trở lại làm việc và vào ca sản xuất đầu năm mới. Tất cả đều mang tâm thế mới, sẵn sàng vượt mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh năm 2023.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất, kinh doanh từ những ngày đầu năm mới

Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc bắt tay vào sản xuất từ sáng mùng 6 tết.

Theo ông Thân Văn Vỵ - Giám đốc Công ty, trong năm 2023, với mục tiêu doanh thu đạt 130% so với năm 2022, đơn vị đã hoạch định các giải pháp cần tập trung như: xây dựng kế hoạch thu mua nguyên liệu sản xuất và dự trữ một cách hiệu quả nhất; đẩy mạnh công tác tiếp thị, nghiên cứu thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm qua nhiều kênh; thiết lập thêm nhiều hệ thống bán hàng mới; tiếp tục nghiên cứu để tối ưu hóa các dòng sản phẩm hiện có, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường; tăng cường các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi…

Doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất, kinh doanh từ những ngày đầu năm mới

Năm 2023, Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc đặt mục tiêu doanh thu bằng 130% so với năm 2022.

Trong không khí rộn ràng, phấn khởi những ngày đầu xuân, từ sáng 6 tết, hơn 280 lao động của Công ty CP Sản Xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) cũng đã bắt tay vào sản xuất. Từ giữa năm 2022 đến nay, dù gặp khó khăn trong đơn hàng xuất khẩu đi Mỹ như nhiều doanh nghiệp may mặc khác nhưng đơn vị vẫn duy trì, phát triển được lượng đơn hàng đi Nhật Bản nên doanh thu năm 2022 đạt cao so với những năm trước đó.

Ông Hồ Văn Cát - Phó Giám đốc Công ty chia sẻ: “Năm 2023, công ty đặt mục tiêu doanh thu 60 tỷ đồng. Đây là con số khá cao từ trước đến nay nên cần sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn từ toàn thể cán bộ, người lao động. Công ty cũng đang dự định sẽ mở rộng quy mô sản xuất và tuyển thêm khoảng 100 lao động trong năm 2023. Hi vọng trong năm mới, mọi việc suôn sẻ, tình hình thị trường xuất khẩu, hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty thuận lợi; doanh thu, lợi nhuận cao hơn năm trước, người lao động được tăng thêm thu nhập”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất, kinh doanh từ những ngày đầu năm mới

Công ty CP Sản Xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh dự định tuyển thêm 100 lao động trong năm 2023.

Không khí thi đua lao động sản xuất cũng đang diễn ra sôi nổi ở các nhà máy, phân xưởng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài một số doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực đặc thù phải duy trì sản xuất - kinh doanh “xuyên tết” thì hầu hết doanh nghiệp quay trở lại làm việc từ sáng mùng 6 tết.

Với khí thế, quyết tâm hoàn thành đạt và vượt mục tiêu đề ra trong năm 2023, nhiều đơn vị đã phát động phong trào thi đua ngay từ những ngày làm việc đầu năm mới để các tổ, bộ phận, phòng ban và mỗi người lao động phấn đấu làm việc. Ngoài ra, những món quà lì xì “lấy may” đầu năm của nhiều doanh nghiệp cũng góp phần động viên người lao động cố gắng, nỗ lực nhiều hơn trong năm mới.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất, kinh doanh từ những ngày đầu năm mới

Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt duy trì lực lượng trực trong những ngày nghỉ tết để đảm bảo việc sản xuất, kinh doanh và vận chuyển hàng hóa.

“Hầu hết các doanh nghiệp đã vạch rõ kế hoạch, chiến lược sản xuất - kinh doanh với những mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp rõ ràng. Khí thế ra quân lao động ngay ngày đầu năm mới sẽ tạo tinh thần làm việc phấn khởi trong mỗi người lao động; là động lực giúp các doanh nghiệp hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, ông Nguyễn Tiến Trình - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast