Gần 3.600 tỷ thực hiện quy hoạch phát triển lưới điện trung, hạ áp

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Quy hoạch Phát triển Điện lực tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016 – 2025, có xét đến năm 2035 - Hợp phần II: Quy hoạch chi tiết phát triển Lưới điện trung và hạ áp sau các trạm 110kV.

gan 3 600 ty thuc hien quy hoach phat trien luoi dien trung ha ap

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng: Địa phương nào có nhu cầu cần thiết bổ sung thực hiện quy hoạch trước thì phải có báo cáo sớm để bố trí thực hiện.

Tại cuộc họp, đại diện tư vấn Viện Năng lượng (Bộ Công thương) đã trình bày tóm tắt dự thảo Quy hoạch Phát triển Điện lực tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến 2035 - Hợp phần II: Quy hoạch chi tiết Lưới điện trung và hạ áp sau các trạm 110kv, trong đó thể hiện được hiện trạng phát triển điện lực tỉnh; đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch phát triển điện lực giai đoạn trước cũng như hiện trạng và dự báo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn quy hoạch để trên cơ sở đó có những thông số cụ thể, chính xác cho lập quy hoạch và các tiêu chí.

gan 3 600 ty thuc hien quy hoach phat trien luoi dien trung ha ap

Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong góp ý vào bản quy hoạch.

Dự thảo Quy hoạch cũng tập trung dự báo nhu cầu điện; thiết kế sơ đồ cải tạo và phát triển lưới điện tỉnh Hà Tĩnh; quy hoạch cấp điện cho các trung tâm đô thị, vùng sâu, vùng xa; cơ chế bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong quy hoạch phát triển điện lực; tổng hợp nhu cầu sử dụng đất; tổng hợp khối lượng đầu tư; đánh giá hiệu quả kinh tế và cơ chế quản lý thực hiện quy hoạch...

Theo đề án, tổng đầu tư phát triển lưới điện trong lộ trình 10 năm gần 3.600 tỷ đồng.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng yêu cầu đơn vị tư vấn và Sở Công thương tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, tiếp tục hoàn thiện quy hoạch cho phù hợp, đồng thời đưa giải pháp huy động nguồn lực của các doanh nghiệp, đơn vị trong đầu tư giai đoạn II.

gan 3 600 ty thuc hien quy hoach phat trien luoi dien trung ha ap

Đơn vị tư vấn cần bổ sung một số quy hoạch mới của các ngành, các địa phương liên quan đến đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; tính toán soát xét cụ thể quỹ đất, trong đó có cả quỹ đất chiếm vĩnh viễn và quỹ đất hành lang.

Các địa phương có báo cáo bổ sung các trạm biến áp để đơn vị tư vấn chỉnh sửa, bổ sung nhưng cần tránh lãng phí; địa phương nào có nhu cầu cần thiết bổ sung thực hiện quy hoạch trước thì phải có báo cáo sớm để bố trí thực hiện.

Trước mắt, đề nghị các địa phương cần tăng cường kiểm tra để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast