Thêm 3 nguyên liệu này khi rã đông, chỉ 5 phút là thịt mềm, tươi ngon như vừa mua về

 Áp dụng mẹo dưới đây các chị em không chỉ dễ dàng rã đông thực phẩm tích trữ trong tủ lạnh mà còn giúp món ăn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Làm đông lạnh là cách cất trữ thực phẩm được lâu hơn, giúp giữ được mùi vị của thực phẩm mà nhiều người vẫn đang áp dụng.Thông thường muốn chế biến món ăn với thực phẩm đông lạnh thì phải mang ra ngoài trước 1 - 2 tiếng, nhưng như vậy sẽ mất quá nhiều thời gian, khiến nhiều chị em nội trợ vất vả. Bỏ túi ngay mẹo dưới đây để rã đông thức ăn một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không làm mất đi giá trị dinh dưỡng của thực phẩm nhé!

Rã đông bằng đường

Đầu tiên, các bạn tạo một hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ bằng cách pha nước lạnh và nước sôi theo tỉ lệ 5:1, 5 phần nước lạnh và 1 phần nước sôi. Tiếp đó, bạn cho 2 muỗng canh đường vào và khuấy đều cho tan hết phần đường này.

Cuối cùng cho miếng thịt đông lạnh vào và đợi từ 7 - 10 phút, miếng thịt sẽ được rã đông nhanh chóng mà lại mềm tươi, giúp tăng hương vị món ăn hơn.

Thêm 3 nguyên liệu này khi rã đông, chỉ 5 phút là thịt mềm, tươi ngon như vừa mua về

Rã đông bằng giấm

Trong quá trình sử dụng nước rã đông thịt, bạn hãy thêm một nắp chai giấm vào nước ngâm thịt, vì điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước, có thể tăng tốc độ làm băng tan, từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn.

Vì giấm có vị chua, nên không nên chọn các loại giấm quá chua để sử dụng. Nếu có loại giấm ngọt thì sẽ rất tiện lợi khi dùng để rã đông, nên chú ý dùng đúng lượng giấm, nếu không thịt sẽ bị thay đổi hương vị, mất ngon.

Thêm 3 nguyên liệu này khi rã đông, chỉ 5 phút là thịt mềm, tươi ngon như vừa mua về

Giã đông bằng muối

Đầu tiên bạn cho nước sạch vào nồi hoặc âu sạch. Tiếp đó bạn cho thêm 1 thìa muối trắng vào, khuấy đều cho tan. Khi bạn thấy thịt đã trữ đông vào, ngâm khoảng 5 phút sẽ thấy thịt mềm dần ra, tan đá, thịt tươi ngon như mới mua.

Vậy để rã đông thịt nhanh chóng bạn hãy nhớ cho muối vào nước ngâm thịt, chúng vừa giúp khử bớt vi khuẩn mà còn làm thịt mềm nhanh, hương vị của thịt cũng ngon hơn.

Thêm 3 nguyên liệu này khi rã đông, chỉ 5 phút là thịt mềm, tươi ngon như vừa mua về

Lưu ý khi rã đông bằng phương pháp ngâm nước muối:

Với phương pháp này bạn không cần đặt thịt và nước ở nhiệt độ phòng, bạn có thể hòa tan muối, đặt thịt vào và tiếp tục cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Kiểm tra thịt sau mỗi giờ, tránh ngâm thịt quá lâu, muối thấm quá nhiều vào thịt làm mặn.

Khi chế biến nếu thịt bên trong tâm vẫn đông, tốt nhất bạn nên cho thịt vào ngăn mát tiếp tục rã đông.

Thịt rã đông bằng nước muối có thể bỏ qua bước ướp gia vị như thông thường mà chỉ cần nêm lại vị khi chế biến.

Theo emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast