Lộc Hà khởi công nhà thờ liệt sỹ Hồ Sỹ Lựu

(Baohatinh.vn) - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tiến hành xây dựng nhà thờ liệt sỹ Hồ Sỹ Lựu ở thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc.

Lộc Hà khởi công nhà thờ liệt sỹ Hồ Sỹ Lựu

Dự lễ khởi công công trình giàu tình nghĩa nhân văn này có đại diện lãnh đạo các cấp và đông đảo người thân, bà con lối xóm.

Sáng 20/8, huyện Lộc Hà tổ chức khởi công nhà thờ cúng liệt sỹ Hồ Sỹ Lựu. Đây là công trình do con em xa quê và các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Hà lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp.

Lộc Hà khởi công nhà thờ liệt sỹ Hồ Sỹ Lựu

Cùng với tri ân sự hy sinh cao cả của anh hùng liệt sỹ Hồ Sỹ Lựu, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, vào cuộc của các tấm lòng hảo tâm, trách nhiệm để có công trình ý nghĩa này.

Theo thiết kế, căn nhà thờ rộng 40 m2 đảm bảo 3 cứng này sẽ được hoàn thành trong thời gian 1 tháng, phù hợp với nơi thờ tự liệt sỹ và sinh hoạt của gia đình thân nhân thờ cúng liệt sỹ.

Kinh phí được hỗ trợ làm nhà là 86 triệu đồng, do Hội cựu Chiến binh xã Hồng Lộc đứng ra đảm nhận thi công.

Ngoài ra, cán bộ địa phương, các tổ chức đoàn thể ở cơ sở và anh em, họ hàng, láng giềng cũng sẽ góp thêm ngày công để sớm hoàn thành công trình ý nghĩa này.

Lộc Hà khởi công nhà thờ liệt sỹ Hồ Sỹ Lựu

Lãnh đạo huyện Lộc Hà, xã Hồng Lộc cùng bà con lối xóm cùng bỏ móng động thổ xây nhà thờ cúng liệt sỹ.

Được biết, liệt sỹ Hồ Sỹ Lựu sinh năm 1940, hy sinh ngày 28/6/1968 tại chiến trường tỉnh Quảng Trị. Hiện nay, việc thờ tự do ông Hồ Sỹ Thái (anh con bác) ở thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc thực hiện.

Trước đây, nơi thờ liệt sỹ Lựu là căn nhà cấp 4 do chính quyền các cấp xây vào năm 1992. Tuy nhiên, do lâu ngày, nhà bị xuống cấp, hư hỏng, trong khi người thực hiện thờ tự không đủ điều kiện sửa sang, xây dựng.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast