Cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/10, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng dự.

Cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào

Toàn cảnh đại hội.

Cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào

Đại biểu tham dự đại hội.

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh đã khắc phục khó khăn, tích cực hoạt động và đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần vào thành tích chung của tỉnh.

Cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào

Đoàn chủ tịch.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt vai trò cầu nối, chủ động tham mưu, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của hai nước, hai tỉnh; giao lưu văn hóa, thể thao và trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu hợp tác về nhiều mặt.

Hội đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong công tác tuyên truyền, giáo dục về mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Đặc biệt, các năm 2017, 2022, hội đã tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Liên hiệp các tổ hữu nghị tỉnh tuyên truyền cho các tầng lớp cán bộ, Nhân dân thấm nhuần sâu sắc ý nghĩa to lớn của việc thiết lập quan hệ ngoại giao, ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Lào.

Công tác xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hòa bình hữu nghị được quan tâm. Hội đã đồng hành với các tổ chức, cơ quan, ban, ngành liên quan tuyên truyền cho cán bộ, Nhân dân và các lực lượng biên giới của tỉnh trong việc nâng cao ý thức và chấp hành các quy định của hiệp định, quy chế và biên bản cuộc họp thường niên lần thứ XXXI giữa hai đoàn đại biểu biên giới hai nước Việt Nam - Lào.

Cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh Hồ Quang Minh trình bày báo cáo.

Ban Chấp hành hội, các hội thành viên đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ III, góp phần tích cực vào việc tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào nói chung, giữa tỉnh Hà Tĩnh với Bolikhămxay, Khăm Muồn và một số tỉnh, thành phố khác của Lào nói riêng, đóng góp cho công tác đối ngoại nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng mối quan hệ gắp bó, mật thiết với hai tỉnh Bolikhămxay, Khăm Muồn để giữ vững tuyến biên giới ổn định, hòa bình và hữu nghị.

Hội đã quan tâm, xúc tiến nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển toàn diện trên các lĩnh vực hợp tác như giáo dục - đào tạo; văn hoá, thể thao và du lịch; y tế; khoa học và công nghệ; hỗ trợ ngân sách; kinh tế, thương mại; phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào...

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh đề ra 4 mục tiêu và 12 phương hướng hoạt động, trong đó tập trung củng cố và mở rộng tổ chức các hội thành viên; phát huy vai trò là cầu nối về tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên các lĩnh vực; tiếp tục tham mưu, giao lưu, kết nghĩa giữa các địa phương, huyện, thị, các đơn vị trong tỉnh với địa phương, huyện, thị, các đơn vị của bạn Lào, đặc biệt là các huyện biên giới, các huyện có tiềm năng phát triển hoạt động hữu nghị hợp tác với Lào...

Cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh cần chủ động, sáng tạo, luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; gắn liền nhiệm vụ chính trị, phát triển, vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Nhà nước cũng như sự hiểu biết lẫn nhau giữa Nhân dân hai nước. Tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động giao lưu hữu nghị trong và ngoài nước nhằm tăng cường tình đoàn kết với các tỉnh, thành phố của Lào.

Tham mưu, cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai bên gặp gỡ, trao đổi hợp tác đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục, y tế, phát triển kinh tế. Phối hợp với Hội hữu nghị Lào - Việt Nam các tỉnh bạn, các hội thành viên tìm kiếm và cung cấp các thông tin liên quan về phần mộ liệt sỹ chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào cho Ban Chỉ đạo 515, Đội quy tập của tỉnh để phối hợp với các tỉnh bạn Lào khảo sát, tìm kiếm, cất bốc, quy tập và tiễn đưa về nước.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 25 ủy viên; bầu Giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Phúc Sơn làm Chủ tịch hội.

Cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào

Đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast