Mỹ triển khai máy bay tấn công không người lái tới Hàn Quốc

Ngày 13/3, quân đội Mỹ đã xác nhận việc triển khai máy bay tấn công không người lái MQ-1C tới căn cứ không quân Mỹ tại Hàn Quốc.

my trien khai may bay tan cong khong nguoi lai toi han quoc

Máy bay tấn công không người lái MQ-1C. (Nguồn: defenseworld.net)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội cho biết Lục quân Mỹ đã thảo luận với không quân nước này và quân đội Hàn Quốc về các thủ tục để triển khai tới căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc một đơn vị cấp trung đội để vận hành các máy bay MQ-1C.

Đơn vị MQ-1C được bố trí tại căn cứ quân sự Gunsan và dự kiến được biên chế vào Lữ đoàn không quân số 2 thuộc Sư đoàn 2 quân đội Mỹ tại Hàn Quốc.

MQ-1C là loại máy bay không người lái có chiều dài 8m, sải cánh 17m, có thể bay tối đa trong suốt 30 giờ đồng hồ với quãng đường 280km. Do đó, MQ-1C có thể bay liên tục trong 24 giờ đồng hồ và giám sát đối với toàn bộ bán đảo Triều Tiên.

Đặc biệt, MQ-1C được trang bị bốn quả bom dẫn đường tối tân GBU-44/B và bốn tên lửa chống tăng có thể tấn công các xe tăng của quân địch ở cự ly 8km, do đó nó có thể tấn công trực tiếp các mục tiêu di động chủ yếu của Triều Tiên./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Dấu ấn của bộ đội trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Dấu ấn của bộ đội trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, những năm qua, LLVT Hà Tĩnh đã tích cực "chung sức" hỗ trợ các địa phương xây dựng các hạng mục công trình gắn với bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ sinh kế, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Đặc xá cho 38 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh

Đặc xá cho 38 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh

38 phạm nhân đang thụ án ở Hà Tĩnh được đặc xá năm 2024 là những người có kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định, thực sự ăn năn hối cải, phấn đấu trở thành công dân có ích.
Đảng ủy Quân sự Hà Tĩnh ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quý IV năm 2024

Đảng ủy Quân sự Hà Tĩnh ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quý IV năm 2024

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò, chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng gắn với phát triển kinh tế địa phương.
Lớp học tiếng Chứt trên dãy Ka Đay

Lớp học tiếng Chứt trên dãy Ka Đay

Nhờ biết tiếng nói của đồng bào dân tộc Chứt (bản Rào Tre, xã Hương Liên, Hương Khê) mà CBCS biên phòng Hà Tĩnh thêm gần dân, hiểu dân, xây dựng hình ảnh người lính trong lòng đồng bào nơi biên giới.
Lính công binh "khoét núi, xây hầm"

Lính công binh "khoét núi, xây hầm"

Những người lính công binh trên quê hương Hà Tĩnh đang thầm lặng "mở đường trong lòng núi", xây dựng những “lá chắn thép” phòng thủ đất nước “từ sớm, từ xa”.