Khẩn trương, ưu tiên xét nghiệm sàng lọc người ở Bệnh viện Bạch Mai về Hà Tĩnh từ ngày 12/3

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nhiệm vụ cấp bách được Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh triển khai trước những diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai.

Khẩn trương, ưu tiên xét nghiệm sàng lọc người ở Bệnh viện Bạch Mai về Hà Tĩnh từ ngày 12/3

Hà Tĩnh tập trung lấy mẫu sàng lọc các trường hợp đi từ BV Bạch Mai trở về từ ngày 12/3.

Theo rà soát và giám sát của ngành y tế Hà Tĩnh, đến nay, có khoảng 1.191 người bệnh đến điều trị nội trú, khám ngoại trú, người nhà bệnh nhân, sinh viên và những người khác có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trở về sau ngày 12/3/2020.

Để cắt nguồn từ ổ dịch Bạch Mai, chặn dịch, không để lây lan ra cộng đồng, ngành y tế tỉnh sẽ tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn.

Trong ngày 31/3, CDC Hà Tĩnh đã lấy 116 mẫu xét nghiệm, trong đó có 109 mẫu là người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và 7 mẫu tại các bệnh viện trong tỉnh.

Khẩn trương, ưu tiên xét nghiệm sàng lọc người ở Bệnh viện Bạch Mai về Hà Tĩnh từ ngày 12/3

Đoàn công tác Sở Y tế Hà Tĩnh giám sát các trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai trở về Can Lộc.

Đến nay, tổng số người đang cách ly tại các bệnh viện là 107, tổng số công dân cách ly y tế tập trung là 6.189 và 8.195 về từ vùng có dịch người được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày.

Liên quan đến bệnh nhân 146 đang điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, đến nay, tình trạng sức khỏe bệnh nhân vẫn ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Ứng phó kịp thời với diễn biến dịch Covid-19, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường chỉ đạo, điều hành hoạt động chuyên môn qua hình thức trực tuyến; tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích trong giải quyết TTHC.

Khẩn trương, ưu tiên xét nghiệm sàng lọc người ở Bệnh viện Bạch Mai về Hà Tĩnh từ ngày 12/3

Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh là địa chỉ giao dịch điện tử chung nhất của hệ thống DVC trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, cho phép liên thông với DVC của các cơ quan trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Cổng Dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

Xác định nguy cơ cao từ những người trở về từ Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt chặn khép kín tuyến biên giới; phối hợp chặt chẽ với lực lượng liên quan triển khai quyết liệt việc kiểm tra, phân loại, phối hợp vận chuyển người về khu cách ly theo quy định tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Được biết, trong ngày 31/3, lực lượng chức năng đã kiểm soát 38 phương tiện với 850 người qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast