Xe công nghệ CN - “Dù nắng, dù mưa đón đưa tận nhà”

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 3 tháng chính thức hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh, ứng dụng gọi xe qua điện thoại mang tên “Xe công nghệ CN” đã tạo được niềm tin, sự thuận lợi tối đa cho khách hàng.

Xe công nghệ CN - “Dù nắng, dù mưa đón đưa tận nhà”

“Xe công nghệ CN” chủ yếu là xe gia đình, hầu hết là xe đời mới, phong cách phục vụ vui vẻ, niềm nở phục vụ, đặc biệt là điều khiển xe rất cẩn thận.

“Từ khi tải app “Xe công nghệ CN”, tôi đã hàng chục lần gọi xe theo dịch vụ này, khi đi gần thì 3 km, khi xa nhất là hơn 100 km. Điều ấn tượng là lần nào gọi cũng chỉ trong vài phút là có xe tới đón tận nhà. Trên suốt hành trình, dù ngắn hay dài, lái xe đều vui vẻ, niềm nở phục vụ, đặc biệt là điều khiển xe rất cẩn thận” – bà Nguyễn Thị Hoa ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh cho biết.

“Tôi thấy ưu điểm của “Xe công nghệ CN” là khách hàng khi gọi xe sẽ biết được lộ trình di chuyển ngắn nhất và biết trước số tiền thanh toán. Ngoài ra, việc gọi xe cũng rất nhanh, chất lượng xe khá tốt, đa dạng chủng loại” - anh Trần Quốc Nam, khách hàng sử dụng “Xe công nghệ CN” cho biết thêm.

Xe công nghệ CN - “Dù nắng, dù mưa đón đưa tận nhà”

Ứng dụng gọi xe mang tên “Xe công nghệ CN” có mặt trên địa bàn Hà Tĩnh từ đầu tháng 9/2020, do HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt quản lý, khai thác. Ứng dụng “Xe công nghệ CN” có chức năng gọi xe ô tô, xe máy chở người hoặc ship hàng qua điện thoại.

Ứng dụng này tương tự các ứng dụng gọi xe công nghệ như: Grap, Be, GoViet, Uber… đã được triển khai tại các thành phố lớn từ nhiều năm trước.

Người dùng chỉ cần chiếc điện thoại thông minh và tải app “Xe công nghệ CN” và thực hiện theo hướng dẫn đã được Việt hóa, rất dễ sử dụng.

Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Nguyễn Việt Thắng cho biết: Xe công nghệ hay Grap, Uber, Be, GoViet… là loại hình kinh doanh vận tải mới theo hợp đồng điện tử được quy định rõ tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP, ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Đối với “Xe công nghệ CN” của HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt đã được Sở Giao thông – Vận tải Hà Tĩnh cấp phép hoạt động và cấp phù hiệu gắn lên xe. Đây là xe hợp đồng vận chuyển hành khách bằng điện tử và được Sở Giao thông – Vận tải Hà Tĩnh quản lý qua hệ thống điện tử.

Xe công nghệ CN - “Dù nắng, dù mưa đón đưa tận nhà”

App “Xe công nghệ CN”

Không chỉ thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ, “Xe công nghệ CN” còn tạo cơ hội việc làm, tăng thêm thu nhập cho nhiều người đang sở hữu những chiếc xe ô tô.

Theo đó, để tham gia “Xe công nghệ CN” yêu cầu các thành viên phải có xe đạt tiêu chuẩn (đời xe từ 2010 trở về sau), đặc biệt các lái xe phải đảm bảo sức khỏe, phải qua test ma túy, HIV và các bệnh truyền nhiễm khác.

Đến nay, tại Hà Tĩnh đã có gần 200 thành viên tham gia chạy “Xe công nghệ CN”. Các thành viên “Xe công nghệ CN” Hà Tĩnh có đa dạng thành phần, lứa tuổi. Họ là giáo viên, công chức nghỉ hưu, bảo vệ hợp đồng tại các cơ quan và những người làm nghề tự do. Mặc dù mới làm việc bán thời gian nhưng thu nhập bình quân (sau khi trừ chi phí) của các thành viên đã đạt từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Xe công nghệ CN - “Dù nắng, dù mưa đón đưa tận nhà”

Ông Trần Đức Hiếu - Giám đốc HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt cho biết, các thành viên tham gia HTX “Xe công nghệ CN” chỉ phải nộp phí 6 - 10% trên mỗi cuốc xe được đặt thông qua ứng dụng và phí quản lý hợp tác xã 80.000 đồng/tháng. Hiện tại, HTX đang có chính sách miễn phí quản lý 6 tháng đầu và một số gói hỗ trợ khác.

Cũng theo ông Trần Đức Hiếu, HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt đặt mục tiêu trong vòng 6 tháng tới sẽ tạo việc làm cho 2.000 tài xế đối tác trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, phục vụ 60.000 chuyến đi an toàn mỗi ngày với tỷ lệ đáp ứng chuyến đi trên 90% và điểm đánh giá trung bình từ khách hàng 4,5 – 5 sao sau mỗi chuyến đi. Từ đó, đem lại thu nhập cho mỗi tài xế trung bình 12 - 15 triệu đồng/ tháng.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast