500 bí kíp để vun đắp cho tình bạn tuyệt vời

“Tình bạn là” là cuốn sách về ý nghĩa của tình bạn được thể hiện bằng những nét vẽ dễ thương.

Sau thành công Hạnh phúc là, cặp tác giả Lisa Swerling và Ralph Lazar một lần nữa ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc bằng cuốn sách Tình bạn là - Friendship is.

Cuốn sách không chỉ đẹp bởi hình vẽ dễ thương, nét vẽ ngây ngô, màu sắc xinh xắn, mà còn bởi thông điệp tác giả muốn truyền tải đó là tình bạn không phải là thứ gì quá vĩ đại, cao xa, mà rất bình yên, dịu dàng. Dẫu có lúc hiểu lầm, hờn dỗi nhưng điều quan trọng là chúng ta ở bên nhau, sẻ chia và tựa nhẹ vào nhau.

"Tình bạn là một cái ôm ấm áp ở sân bay.

Tình bạn là tình cờ mặc chung bộ đồ giống hệt.

Tình bạn là cùng nhau "tung hứng" để bạn thoả sức khoe khoang.

Tình bạn là không ngần ngại đến giải cứu lúc quên tiền trả tiền net.

Tình bạn là chấp nhận những điều hâm hâm khùng khùng, dở hơi bên nhau.

Là đứng im cho bạn tựa vào vai khóc, là mạnh mẽ để cùng nhau vượt qua những ngớ ngẩn tuổi trưởng thành, ngày hôn lễ, khi con ốm, khi con khóc.

Bạn bè là người cùng ta đi suốt năm tháng cuộc đời, từ những ngày chông chênh ngây dại ấy cho đến lúc con cháu đủ đầy".

500 bi kip de vun dap cho tinh ban tuyet voi

Cuốn sách Tình bạn là của cặp tác giả Lisa Swerling và Ralph Lazar.

Những cung bậc cảm xúc, sắc thái của tình bạn đều được tác giả thể hiện một cách nhẹ nhàng, hài hước trong cuốn sách. Đây không chỉ là ý tưởng riêng của tác giả, mà ở đó còn có sự đóng góp của nhiều độc giả khác trên thế giới ở mọi lứa tuổi, mọi nền văn hoá. Vì thế, cuốn sách có cái nhìn của người trưởng thành nhưng bạn đọc vẫn cảm nhận được sự trẻ trung, hiện đại.

Những điều trong "500 bí kíp hoàn hảo cho tình bạn tuyệt vời" gợi nhớ đến những kỷ niệm cùng đám bạn ngày xưa. Khi đó, bạn chỉ muốn nhấc máy lên và gọi điện cho một người bạn thân để nói: "Tao rất nhớ mày"...

Tình bạn là gì? Một câu hỏi ngắn gọn mà không ai có thể định nghĩa được chính xác ý nghĩa của nó. Trong cuộc sống, có những người tưởng chừng như là bạn nhưng thật ra không phải là bạn.

Và đến khi đọc cuốn sách, ngồi suy ngẫm lại, bạn sẽ hiểu được tình bạn là một thứ gì đó, "một gia vị" không thể thiếu trong mỗi con người. Hãy tưởng tượng cuộc sống mà không có tình bạn sẽ nhạt nhẽo, vô vị ra sao...

Tình bạn không ở đâu xa mà xuất phát từ sự chân thành, tôn trọng và đầy yêu thương mà chúng ta đã dành cho nhau từ những hành động nhỏ hằng ngày. Đôi khi tình bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu.

Không chỉ thế, Tình bạn là còn mang đến cho bạn những nụ cười, niềm tin yêu, động lực sống bởi sự kỳ diệu nhỏ nhoi, ấm áp, dịu dàng mà tình bạn mang lại. Đây như một món quà dành tặng cho mọi người, cho những ai đủ quan trọng trong tim mình để biết rằng tình bạn rất quan trọng trong cuộc sống.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast