Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

(Baohatinh.vn) - Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh đang sẵn sàng lên đường tòng quân với quyết tâm viết tiếp những trang sử vàng truyền thống đầy hào hùng của dân tộc, của quân đội và quê hương cách mạng.

Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

Đảng viên trẻ Trần Hà Đô (xã Xuân Mỹ) tạm xếp bút nghiên để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Mấy ngày tết vừa qua, đảng viên trẻ Trần Hà Đô (SN 2003, ở xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân) tất bật đi chúc tết kết hợp thăm hỏi, chào tạm biệt người thân, bạn bè, chòm xóm để ít ngày tới lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4).

Với quyết tâm tiếp bước cha anh dưới lá quân kỳ để tô thắm thêm những trang sử hào hùng của quân đội, của quê hương và gia đình, Trần Hà Đô đã bảo lưu kết quả học tập (năm thứ nhất ở Trường Đại học Vinh) tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

Trần Hà Đô là 1 trong 2 đảng viên ở Hà Tĩnh tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ năm 2023.

Trước lúc lên đường, Trần Hà Đô chia sẻ: “Từ nhỏ em đã có mơ ước được đứng vào hàng ngũ của Đảng và được học tập, rèn luyện, cống hiến trong môi trường quân ngũ. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT (năm 2021) và trúng tuyển vào Trường Đại học Vinh, em đã tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu, cống hiến cũng như tích cực tham gia các phòng trào ở địa phương...

Đến ngày 3/11/2022, em vinh dự được kết nạp Đảng. Tạm gác bút nghiên, em tình nguyện nhập ngũ, ngoài việc giúp em thực hiện ước mơ của mình thì đây cũng là quyết định giúp em hoàn thành nghĩa vụ cao cả của một đảng viên”.

Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

Trước lúc lên đường, người đảng viên trẻ Trần Hà Đô tự hứa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, huấn luyện...

Ông Trần Việt Đức (bố Trần Hà Đô) chia sẻ: “Khi con trai có ý định bảo lưu kết quả học tập để nhập ngũ gia đình tôi sẵn sàng ủng hộ. Tôi tin rằng, với sự quyết tâm, năng lực của cháu, được rèn luyện trong môi trường quân ngũ thì mọi việc sẽ tốt đẹp, thuận lợi. Trong môi trường mới, hi vọng cháu sẽ có cơ hội, điều kiện để học tập và cống hiến lâu dài trong quân đội như mong ước từ nhỏ”.

Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

Đảng viên Trần Hà Đô sẵn sàng tâm thế, chuẩn bị hành trang lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng tại Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4).

Nhận xét về người đồng chí của mình, chị Trần Thị Hồng Nhung – Bí thư Đoàn xã Xuân Mỹ chia sẻ: “Đồng chí Trần Hà Đô là Ủy viên BCH Đoàn xã Xuân Mỹ, là tấm gương tiêu biểu trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên ở cơ sở; luôn nhiệt tình với bạn bè, trách nhiệm với công việc, không ngừng cố gắng vươn lên.

Chúng tôi mong đồng chí Đô tiếp tục phát huy các phẩm chất, năng lực của mình và không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trở thành một quân nhân gương mẫu, tiến bộ".

Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

Các tổ chức đoàn thể đến động viên, chúc mừng Trần Hà Đô trước lúc tòng quân.

Là một trong 2 đảng viên của tỉnh Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ lần này, Nguyễn Đình Chính (SN 1997 - thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc) cũng tạm gác lại những nỗi niềm riêng tư, suy tính thiệt hơn trước mắt.

Vốn là người năng nổ, nhiệt tình, có thành tích học tập tốt, luôn nêu cao tinh thần cống hiến, giàu hoài bão... nên Chính đã vinh dự được kết nạp Đảng ngay từ khi đang còn ngồi trên ghế trường THPT (năm 2015).

Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

Đảng viên Nguyễn Đình Chính (áo trắng) trò chuyện với người thân và các tổ chức đoàn thể trước lúc nhập ngũ vào Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (năm 2019), Chính vào tỉnh Bình Dương và được nhận vào làm việc tại Công ty cổ phần Năng lượng Lumen Hà Nội với mức lương gần 15 triệu đồng/tháng. Dẫu vậy, vì bổn phận của một công dân, vai trò tiên phong của của một đảng viên nên Nguyễn Đình Chính đã sẵn sàng lên đường tòng quân.

Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

Nguyễn Đình Chính cùng bôd chuẩn bị quân phục chờ ngày giao nhận quân.

Trước ngày lên đường tòng quân vào Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh, Nguyễn Đình Chính chia sẻ: “Tôi tạm gác lại những việc riêng để hoàn thành trách nhiệm, bổn phận của một công dân. Tôi tự hứa với lòng mình rằng sẽ quyết tâm cao nhất, nỗ lực nhiều nhất để hoàn thành 2 năm nghĩa vụ quân sự. Khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, tôi sẽ tiếp tục chăm sóc bố mẹ già, “an cư lạc nghiệp” và thực hiện nốt những dự định, hoài bão, công việc của mình”.

Những “hạt giống đỏ” ở Hà Tĩnh tiếp bước cha anh lên đường tòng quân

Đảng viên Nguyễn Đình Chính tranh thủ giúp bộ mẹ việc đồng áng, thu gom nông sản, dọn dẹp nhà cửa... trước lúc nhập ngũ.

Đại tá Võ Quang Thiện - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Năm 2023, toàn tỉnh có 1.200 thanh niên nhập ngũ, trong đó có gần 91% quân số có trình độ tốt nghiệp THPT, có 45% quân số đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng và 2 người đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Những “hạt giống đỏ” này bước đầu đã được rèn luyện, thử thách trong nhà trường và cơ sở. Đây sẽ là những hạt nhân nòng cốt để góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, vững mạnh, tạo nền tảng tìm kiếm những người có thể cống hiến lâu dài trong quân đội; hoặc bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho các địa phương sau xuất ngũ...”

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast