588 mẫu xét nghiệm ở Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh, cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR cho toàn bệnh viện.

588 mẫu xét nghiệm ở Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

Bệnh viện Phục hồi chức năng nơi xuất hiện 2 ca mắc COVID-19

Theo thông tin mới nhận được, sáng nay (9/12), cơ quan chức năng đã thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCT đối với 588 người là bệnh nhân, người nhà, các y, bác sỹ, cán bộ tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh có liên quan đến 2 bệnh nhân N.T.CN.T.Ch. Theo đó, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 8/12, tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng là bệnh nhân nữ N.T.C (SN 1970), có địa chỉ thường trú tại phường 7, thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và bệnh nhân nữ N.T.Ch (SN 1952) có địa chỉ tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh.

Trong tối qua, ngành y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Tĩnh đã lập tức vào cuộc truy vết được 14 F1 liên quan đến các ca bệnh. Để đảm bảo tầm soát tốt nhất phòng chống dịch bệnh và sớm đưa bệnh viện hoạt động trở lại, cơ quan chức năng đã lấy 588 mẫu gửi Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho tất cả bệnh nhân đang điều trị, người nhà, các y, bác sỹ, cán bộ tại bệnh viện.

Sau khi có kết quả từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, từ sáng nay (9/12), cơ quan chức năng đã tiến hành thu hẹp vùng phong tỏa và cho phép Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh hoạt động trở lại.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast