Công an TP Hà Tĩnh xử phạt 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

(Baohatinh.vn) - Qua 4 ngày thực hiện tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19, Công an TP Hà Tĩnh đã phát hiện, nhắc nhở 270 trường hợp và xử phạt 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Công an TP Hà Tĩnh xử phạt 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Lực lượng chức năng luôn túc trực tại điểm chốt Khu cách ly tập trung thuộc phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an TP Hà Tĩnh đã chủ động nắm bắt tình hình, thực hiện hiệu quả các mặt công tác liên quan đến phòng, chống dịch bệnh, để tạo bức “tường thành” vững chắc phòng, chống dịch cho Nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, Công an 15 phường, xã, đặc biệt là lực lượng cảnh sát khu vựcđã nhắc nhở người dân chủ động phát hiện, khai báo các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, các trường hợp đi về từ vùng dịch chưa được cách ly, thông báo ngay cho chính quyền địa phương để thực hiện theo các quy định của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công an TP Hà Tĩnh xử phạt 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các điểm như: khu vực nhà ở xã hội; các nhà nghỉ... tránh việc để những công dân nước ngoài đến lưu trú bất hợp pháp trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Lực lượng an ninh, quản lí hành chính tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú, trường học, chung cư; kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm quy định kiểm soát y tế người lưu trú.

Công an TP Hà Tĩnh xử phạt 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Xử phạt các trường hợp trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua 350 lượt tuyên truyền qua loa truyền thanh, xe tuyên truyền lưu động, làm việc trực tiếp tại các khu dân cư..., Công an TP Hà Tĩnh đã góp phần nâng cao ý thức phòng dịch trong Nhân dân.

Công an TP Hà Tĩnh cũng đã kiểm tra, yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu đóng cửa theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời ban hành kế hoạch kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Trong đó, Công an 15 phường, xã đã phối hợp các lực lượng tại địa phương như y tế, trật tự đô thị, bảo vệ dân phố, Công an viên tăng cường tuần tra các địa bàn nhất là các trung tâm thương mại, chợ, khu công cộng, khu dân cư đông người để kịp thời phát hiện xử lý, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Công an TP Hà Tĩnh xử phạt 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Qua 4 ngày thực hiện tuần tra xử lý vi phạm về phòng chống, dịch, Công an TP Hà Tĩnh đã phát hiện, nhắc nhở 270 trường hợp và xử phạt 71 trường hợp với số tiền 71 triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Thực hiện quan điểm chỉ đạo mới của Chính phủ là “chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công”, Công an TP Hà Tĩnh sẽ huy động tất cả lực lượng thực hiện nhiệm vụ chống dịch theo đúng chức năng của lực lượng, theo dõi, quản lý nghiêm, kết hợp giữa tuyên truyền răn đe và xử lý vi phạm, không để lỗ hổng cho dịch bùng phát ngoài tầm kiểm soát, tạo lá chắn phòng dịch vững chắc cho Nhân dân trên địa bàn.”

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast