Cavani nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận trước năm mới 2021

Trung phong người Uruguay của Man United bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu 3 trận vì có phát ngôn phân biệt chủng tộc thông qua bài đăng trên mạng xã hội.

Ngoài việc bị treo giò, Cavani còn phải nộp phạt 100.000 bảng. Cựu sao PSG không có ý định kháng cáo. Như vậy, ngôi sao 33 tuổi phải ngồi ngoài trong các trận gặp Aston Villa (Premier League), Man City (League Cup) và Watford (FA Cup).

Hôm 30/11, Cavani lập cú đúp giúp Man United lội ngược dòng trước Southampton với tỷ số 3-2. Anh được một người bạn gửi lời chúc mừng trên mạng xã hội.

Sau đó, cựu chân sút PSG đáp lại bằng dòng trạng thái có từ “negrito”, một thuật ngữ ám chỉ người da đen trong tiếng Tây Ban Nha. Tiền đạo người Uruguay nhanh chóng xóa thông điệp này sau đó.

Cavani nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận trước năm mới 2021

Việc không có Edinson Cavani sẽ là thiệt thòi lớn cho MU trong thời gian tới. Ảnh: Getty.

Khi biết ngôn từ sử dụng dính đến vấn đề phân biệt chủng tộc, Cavani lập tức thanh minh.

“Tin nhắn tôi đăng sau trận đấu chỉ như lời chúc tình cảm gửi đến người bạn. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì những lời chúc mừng sau trận. Tôi hoàn toàn phản đối sự phân biệt chủng tộc và đã xóa tin nhắn ngay sau khi nhận ra nó có thể bị hiểu theo cách khác. Tôi chân thành xin lỗi vì điều này”, Cavani chia sẻ.

Man United cũng bênh vực số 7. Họ cho rằng mũi nhọn này không có chủ đích công kích hay phân biệt chủng tộc với bất kỳ cá nhân nào.

Sau cuộc điều tra, LĐBĐ Anh chính thức lên tiếng khẳng định tiền đạo Cavani có tội.

Cavani đang hòa nhập nhanh trong màu áo MU. Chân sút người Uruguay ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 300 phút thi đấu tại Premier League. Ở League Cup, mũi nhọn 33 tuổi cũng ghi được một bàn.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast