Hà Tĩnh chỉ đạo ứng phó với siêu bão Goni

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện về việc ứng phó với siêu bão Goni và khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra.

Hà Tĩnh chỉ đạo ứng phó với siêu bão Goni

Dự báo đường đi của siêu bão Goni. Ảnh: NCHMF

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay siêu bão Goni đang hoạt động phía đông Philippines, dự báo di chuyển nhanh, 24 đến 48h tới sẽ đi vào biển Đông. Thời gian qua do ảnh hưởng của mưa, lũ trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại nặng nề đến dân sinh, cơ sở hạng tầng trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Công điện số 34/CĐ-TW hồi 15h00 ngày 31/10/2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, để chủ động ứng phó với siêu bão Goni và công tác khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trong thời gian qua, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh triển khai ngay một số nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công điện số 27/CĐ-UBND ngày 28/10/2020 về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với tình hình mưa, lũ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Goni, thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền.

Tiếp tục rà soát các khu vực dân cư ven sông, suối, hạ lưu hồ, đập; khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; khu vực thấp trũng có nguy cơ ngập lụt sâu để chủ động sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho người dân.

Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các khu vực ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, các bến đò, khu vực đường bị ngập, đã, đang và có nguy cơ bị sạt lở.

Tổ chức vận hành, chủ động xả lũ đảm bảo an toàn các hồ, đập thủy lợi, thủy điện; đối với các hồ đập xung yếu cần chủ động hạ thấp mực nước để đảm bảo an toàn; phân công cụ thể, bố trí lực lượng thường trực tại các hồ chứa đã đầy nước, hồ chứa có nguy cơ mất an toàn để kịp thời xử lý khi có tình huống; triển khai công tác đảm bảo an toàn đê điều, đặc biệt là các trọng điểm xung yếu; chủ động tiêu thoát nước đệm để phòng, chống ngập úng; triển khai các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả mưa, lũ.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cập nhật diễn biến của bão và tình hình mưa, lũ; phối họp với Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Hà Tĩnh kịp thời đưa tin về diễn biến của thiên tai cho các cấp, các ngành và Nhân dân biết để chủ động phòng tránh có hiệu quả.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast