Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật laser quang đông điều trị bệnh glôcôm tân mạch

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh vừa triển khai kỹ thuật laser quang đông trong điều trị bệnh glôcôm tân mạch. Đây là phương pháp điều trị glôcôm tân mạch hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay.

Bệnh nhân Hoàng Trung Thông (61 tuổi) ở xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn cho biết cách đầy 2 năm, ông có hiện tượng nhìn mờ đột ngột mà không biết nguyên nhân gì và cũng không đi thăm khám, điều trị.

Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật laser quang đông điều trị bệnh glôcôm tân mạch

Sau khi điều trị Laze quang đông võng mạc 2 lần, đến nay, nhãn áp của bệnh nhân Thông đã trở về bình thường

Gần đây ông có biểu hiện đau nhức lên nửa đầu, nhìn mờ, nhìn lóa, buồn nôn và được người nhà đưa vào Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh để kiểm tra. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sỹ đã xác định bệnh nhân bị tân mạch mống mắt, tân mạch góc tiền phòng và được chỉ định laser quang đông võng mạc để làm giảm sự phát triển của tân mạch. Sau điều trị laser quang đông võng mạc 2 lần đến nay bệnh nhân Thông đã nhìn rõ hơn, hết đau đầu.

Bác sỹ Lê Duy Tuấn Anh - Khoa điều trị, Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết: bệnh glôcôm “tân mạch” (neovascular) còn được gọi là viêm mống mắt đỏ. Hiện nay, người bị biến chứng đáy mắt có thể được điều trị phẫu thuật bằng một hoặc kết hợp nhiều phương pháp. Trong đó, phương pháp laser quang đông võng mạc là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất.

Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật laser quang đông điều trị bệnh glôcôm tân mạch

Bác sỹ chuyên khoa mắt tư vấn cho bệnh nhân

Laser quang đông có tác dụng phá huỷ các tổ chức tân mạch võng mạc, ngăn chặn xuất huyết dịch kính võng mạc và phù hoàng điểm, từ đó, có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của bệnh và bảo tồn thị lực cho bệnh nhân.

Bác sỹ cũng khuyến cáo, để tránh tái phát và bệnh nặng lên, bệnh nhân cần có chế độ kiểm tra mắt thường xuyên, tối đa 3 tháng một lần, để phát hiện sớm các biến chứng và điều trị kịp thời. Laser quang đông võng mạc có thể phải thực hiện nhiều lần nhằm ngăn chặn diễn biến nặng lên của bệnh.

Được biết, trong thời gian tới, Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh sẽ triển khai điều trị một số bệnh lý võng mạc bằng laser quang đông.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast