Các ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng “hút” tiền gửi tiết kiệm đầu năm

(Baohatinh.vn) - Gói tiết kiệm dự thưởng được xem là “chất xúc tác” để các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh thu hút nguồn tiền gửi dân cư dịp đầu năm mới.

Những ngày đầu xuân mới, chị Lê Thị Minh (thị trấn Nghèn, Can Lộc) nhanh chóng cân đối lại nguồn tài chính và tham gia gửi tiết kiệm dự thưởng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh huyện Can Lộc (thuộc BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh).

Các ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng “hút” tiền gửi tiết kiệm đầu năm

Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Can Lộc.

Chị Lê Thị Minh chia sẻ: “BIDV vừa triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Quý Mão 2023”. Theo đó, chỉ cần gửi tiết kiệm 10 triệu đồng, khách hàng đã sở hữu 1 mã dự thưởng. Đợt này, tôi chia làm nhiều gói tiết kiệm nhỏ để sở hữu nhiều mã dự thưởng, mong có cơ hội trúng giải đặc biệt là 1 xe ô Huyndai Accent AT 2023 trị giá 490 triệu đồng. Hơn nữa, gửi tiết kiệm trong những ngày đầu xuân năm mới còn nhận được lì xì may mắn của ngân hàng nên chúng tôi rất phấn khởi”.

Cũng như chị Minh, đợt này nhiều khách hàng đã chủ động tham gia chương trình tiết kiệm dự thưởng của BIDV với ý niệm có một năm tài lộc, đủ đầy. Đây cũng chính là cơ hội lý tưởng để BIDV “hút” nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư, từ đó phục vụ cho vay nền kinh tế trong những tháng đầu năm.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng “hút” tiền gửi tiết kiệm đầu năm

Giải đặc biệt chương trình “Chào xuân Quý Mão 2023” của BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh là xe ô tô Huyndai Accent trị giá 490 triệu đồng.

Bà Lê Thị Phương Thanh – Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Từ 27/1/2023 đến 30/6/2023, chi nhánh triển khai chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Quý Mão 2023” với cơ cấu 13 giải thưởng, tổng trị giá 594 triệu đồng. Trong đó: 1 giải đặc biệt là xe ô tô Huyndai Accent AT 2023 trị giá 490 triệu đồng; 1 giải nhất 3 chỉ vàng miếng 9999 trị giá 19,5 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải là 2 chỉ vàng miếng 9999 trị giá 13 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải là 1 chỉ vàng 9999 trị giá 6,5 triệu đồng và 6 giải may mắn, mỗi giải là 1 chỉ vàng 9999 trị giá 6,5 triệu đồng.

Chương trình nhằm tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm huy động vốn, gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền tại BIDV. Đây cũng là một kênh thu hút nguồn vốn để BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành cùng các dự án trọng điểm của tỉnh nhà, đầu tư cho sản xuất – kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Hà Tĩnh phát triển. Dự kiến, nguồn vốn huy động từ chương trình “Chào xuân Quý Mão 2023” là 1.200 tỷ đồng”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng “hút” tiền gửi tiết kiệm đầu năm

Từ 3/1/2023 – 27/1/2023, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II thu hút gần 250 tỷ đồng từ chương trình tiết kiệm dự thưởng.

Trước đó, từ ngày 3/1/2023, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II cũng đã mở gói tiết kiệm dự thưởng “Kỷ niệm 5 năm thành lập Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II” với cơ cấu 674 giải thưởng với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng. Trong đó, giải đặc biệt là 1 xe ô tô Toyota Cross trị giá 854 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Mai (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Là 1 hộ kinh doanh buôn bán, cuối năm chúng tôi thu được tiền hàng nên đầu năm tranh thủ gửi tiết kiệm lấy may. Hơn nữa, Agribank đang có chương trình tiết kiệm dự thưởng hấp dẫn, chúng tôi cũng muốn thử vận may xem thế nào”.

Ông Võ Minh Mạnh – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II cho biết: “Tiết kiệm dự thưởng là “chất xúc tác” để chi nhánh đẩy nguồn vốn huy động gia tăng. Chỉ trong 1 thời gian ngắn (từ 3/1/2023 – 27/1/2023), chương trình đã thu hút gần 250 tỷ đồng tiền gửi từ dân cư. Theo kế hoạch, chương trình sẽ kết thúc ngày 31/7/2023 và dự kiến thu hút trên 900 tỷ đồng. Từ đây, sẽ góp phần giúp chi nhánh sớm hoàn thành mục tiêu vốn huy động nội tệ tăng tối thiểu 9% so cuối năm 2022. Qua đó, đơn vị có thêm dư địa cho vay đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng “hút” tiền gửi tiết kiệm đầu năm

Chỉ cần gửi 7 triệu đồng tại Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, khách hàng có cơ hội trúng xe ô tô Outlander 2.0 CVT Standard trị giá 800 triệu đồng.

Tương tự, từ ngày 12/12/2023 đến 12/6/2023, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng triển khai chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng “Mừng xuân Quý Mão 2023” với cơ cấu 923 giải thưởng, tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Chỉ cần gửi tiết kiệm 7 triệu đồng, khách hàng đã sở hữu 1 phiếu dự thưởng, có cơ hội trúng giải đặc biệt là 1 xe ô tô Outlander 2.0 CVT Standard trị giá 800 triệu đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Sâm – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, chương trình nhằm tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng với Agribank và quảng bá, nâng cao hình ảnh, uy tín và thương hiệu của ngân hàng. Và đây cũng là một kênh thu hút nguồn vốn phục vụ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng như tạo điều kiện giúp khách hàng trên địa bàn tiếp cận vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh sau đại dịch. Đến ngày 29/1/2023, chi nhánh đã thu hút 459 tỷ đồng và dự kiến nguồn vốn huy động từ chương trình “Mừng xuân Quý Mão 2023” là 1.500 tỷ đồng.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng “hút” tiền gửi tiết kiệm đầu năm

Bắc Á Bank Hà Tĩnh đang thu hút lượng lớn tiền gửi từ dân cư trong những ngày đầu xuân mới.

Được biết, ngoài việc triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng của khối ngân hàng quốc doanh thì hiện nay việc áp dụng biểu lãi suất huy động vốn cao cùng các phần quà hấp dẫn, khối ngân hàng thương mại cổ phần cũng đang nhanh chóng “hút” nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư.

Đây là điều kiện khả quan để các ngân hàng tăng tốc huy động vốn trong những tháng đầu năm, sớm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng huy động vốn 13% so với cuối năm 2022 của ngành Ngân hàng Hà Tĩnh. Từ đây, tạo thêm nguồn lực cho các tổ chức tín dụng đồng hành cùng các dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn cũng như ưu tiên nguồn vốn cho sản xuất - kinh doanh, cho các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast