Người dân Hà Tĩnh theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh với những kỳ vọng mới

(Baohatinh.vn) - Ngày khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, với người dân Hà Tĩnh đã thực sự là ngày hội lớn. Mỗi người một cách sắp xếp thời gian để tiếp cận, theo dõi các thông tin đại hội trong sự kỳ vọng lớn lao.

Ông Dương Xuân Thâu (92 tuổi, thị trấn Cẩm Xuyên): Ấn tượng với các mục tiêu Dự thảo Báo cáo chính trị đề raNgười dân Hà Tĩnh theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh với những kỳ vọng mới

Theo dõi Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX qua các phương tiện truyền thông, tôi rất phấn khởi trước những đổi thay của tỉnh nhà. Đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, kiên quyết của cấp ủy các cấp nên tỉnh ta đã nỗ lực vượt qua, ổn định đời sống và an ninh trật tự để thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tôi cũng rất ấn tượng với các mục tiêu mà Dự thảo Báo cáo chính trị đề ra, trong đó có 2 mục tiêu: đến năm 2025, Hà Tĩnh sẽ trở thành tỉnh nông thôn mới (NTM) và năm 2030 trở thành tỉnh khá của toàn quốc. Tôi tin tưởng cao vào khả năng hiện thực hóa 2 mục tiêu này.

Ông Nguyễn Hoài Sơn (thôn 7, xã Quang Thọ, Vũ Quang): Bật radio từ sớm để theo dõi đại hội

Người dân Hà Tĩnh theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh với những kỳ vọng mới

Vợ chồng tôi bật radio từ sáng sớm, vừa tranh thủ công việc, vừa lắng nghe thông tin và không khí của tỉnh nhà trong ngày khai mạc đại hội. Phiên khai mạc được phát thanh, truyền hình trực tiếp nên không chỉ tôi mà nhiều người dân trong thôn đã sắp xếp công việc để theo dõi.

Nghe thông tin về những kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong một nhiệm kỳ nhiều khó khăn, thách thức, bà con thôn 7 chúng tôi hết sức vui mừng. Điều đặc biệt quan tâm, phấn khởi đó là tỉnh nhà đã đạt kết quả nổi bật trong xây dựng NTM, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của huyện Vũ Quang và cả người dân thôn miền núi chúng tôi.

Vượt lên khó khăn, với sự đoàn kết, quyết tâm cao, thôn giáo toàn tòng của chúng tôi đã đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2019. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để góp sức cùng với tỉnh thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh NTM.

Chị Lê Thị Vân Anh (Chi đoàn Sở Ngoại vụ): Thế hệ trẻ nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình

Người dân Hà Tĩnh theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh với những kỳ vọng mới

Những ngày này, cùng với thực hiện công việc chuyên môn, tôi tranh thủ cập nhật tình hình đại hội thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh…

5 năm qua, dù gặp những khó khăn, thách thức nhưng Hà Tĩnh vẫn đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Theo dõi đại hội, tôi vui mừng, phấn khởi với những kết quả đó, đồng thời cũng rất đỗi tự hào vì đã cùng thế hệ trẻ góp sức vào chặng đường vượt khó, vươn lên của tỉnh nhà.

Trước chặng đường phát triển mới, tôi nhận thức rõ mình cần tiếp tục nỗ lực để cùng với cán bộ, đảng viên trong chi bộ, cơ quan thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị, đóng góp cho công tác ngoại vụ tỉnh nhà, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

Ông Hoàng Văn Hòa - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh: Buổi sinh hoạt chi bộ đặc biệt

Người dân Hà Tĩnh theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh với những kỳ vọng mới

Hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, là cư dân của thành phố, chúng tôi rất tự hào và càng nêu cao trách nhiệm của người đảng viên tại cơ sở. Từ mấy ngày trước, tổ dân phố đã trang hoàng lại khu dân cư, lắp đèn led, treo khẩu hiệu chào mừng; thông tin đến tận người dân về thời gian diễn ra sự kiện. Hôm nay, chúng tôi tổ chức buổi xem truyền hình trực tiếp tập trung, coi đây là buổi sinh hoạt chi bộ đặc biệt, vừa thảo luận những vấn đề của đại hội, vừa phát huy tinh thần tiên phong của đảng viên về quán triệt các nghị quyết, quyết sách mới.

Qua theo dõi Dự thảo Báo cáo chính trị, chúng tôi vui mừng khi thấy rằng, nội dung xây dựng TP Hà Tĩnh ngày càng hiện đại, thông minh là một trong 5 chương trình trọng điểm được đại hội xác định.

Chúng tôi hy vọng, từ quyết sách của đại hội, các cấp, ngành sẽ ưu tiên nguồn lực và có giải pháp hiệu quả hơn nữa để hỗ trợ thành phố phát triển đô thị xứng tầm là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội tỉnh nhà.

Thiếu tá Nguyễn Anh Đức - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn): Cán bộ, chiến sỹ cùng theo dõi phiên khai mạc

Người dân Hà Tĩnh theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh với những kỳ vọng mới

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là sự kiện quan trọng mà toàn quân, toàn dân mong chờ. Trước khi diễn ra đại hội, đơn vị đã tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới; phối hợp đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần vào thành công của đại hội.

Trong ngày khai mạc, cán bộ, chiến sỹ đã sắp xếp, bố trí công việc hợp lý để theo dõi đại hội. Ngay từ sáng sớm, ngoài bộ phận làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ biên giới, tất cả đơn vị đã tập trung đầy đủ tại hội trường để theo dõi, hòa vào không khí ngày hội lớn của tỉnh nhà.

Tôi cũng như anh em cán bộ, chiến sỹ đều thấy rõ tinh thần quyết tâm, đổi mới, sáng tạo trong điều hành của đại hội. Chúng tôi kỳ vọng, đại hội sẽ hoạch định những chiến lược phát triển mới để xây dựng Hà Tĩnh phát triển bền vững.

Vững niềm tin vào đại hội, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng quyết tâm thực hiện tốt vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; tham mưu củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát triển KT-XH, xây dựng NTM gắn với xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

Chị Dương Thị Mỹ - cán bộ Hội LHPN xã Thạch Kim (Lộc Hà): Các tham luận tại đại hội được chuẩn bị công phu

Người dân Hà Tĩnh theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh với những kỳ vọng mới

Qua theo dõi, tôi đồng tình với việc đại hội đã dành nhiều thời gian thảo luận, bàn thảo nhiều giải pháp phát triển KT-XH. Các lĩnh vực về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, an sinh xã hội, QPAN… được đại biểu phân tích kỹ kết quả và tìm ra nhiều giải pháp khả thi cho nhiệm kỳ mới. Trong đó, tôi rất đồng tình khi tại phiên khai mạc có 2 ý kiến tham luận về công tác xây dựng Đảng với các nội dung đổi mới việc học tập, làm theo Bác và đổi mới nội dung sinh hoạt, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ Đảng ở thôn, xóm. Qua đó cho thấy, công tác xây dựng Đảng đã và đang được quan tâm hàng đầu.

Là cán bộ cơ sở, tôi thấy rằng, các nội dung tham luận về công tác xây dựng Đảng rất sát với thực tiễn đặt ra hiện nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các nội dung tại đại hội, xem đây là những tài liệu quan trọng gợi mở cho địa phương xây dựng các giải pháp phát triển KT-XH nhiệm kỳ mới.

Nghệ nhân ưu tú dân ca ví, giặm Nguyễn Thị Duyễn (thôn Phú Trung, xã Kỳ Phú huyện Kỳ Anh): Khí thế của đại hội cổ vũ sự sáng tạo văn học nghệ thuật

Người dân Hà Tĩnh theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh với những kỳ vọng mới

Là một người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, với tôi mỗi sự kiện chính trị, kinh tế, chính trị lớn trên địa bàn đều có ý nghĩa tinh thần quan trọng. Đại hội Đảng bộ tỉnh là kết tinh cả giá trị tinh thần của toàn Đảng, toàn dân trong một nhiệm kỳ nỗ lực, phấn đấu. Không khí phấn khởi, mừng vui trước chặng đường mới đang cổ vũ các nghệ sỹ phấn chấn sáng tạo.

Thời gian này, Câu lạc bộ dân ca ví, giặm chúng tôi cũng đang tập luyện và xây dựng các chương trình tuyên truyền về đại hội, cổ vũ phong trào thi đua của địa phương, của bà con nhân dân.

Theo dõi đại hội, điều khiến các nghệ sỹ dân gian chúng tôi vui mừng đó là nhiệm kỳ qua, các giá trị văn hóa đã được bảo tồn, phát huy, đồng thời đây cũng được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn mới.

Mong sao, sau đại hội, cấp ủy, chính quyền các cấp có thêm những chính sách hỗ trợ bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, ví, giặm, trong đó có thêm sự động viên, hỗ trợ đối với nghệ nhân để họ yên tâm truyền dạy cho thế hệ trẻ, góp phần bảo tồn các giá trị di sản văn hóa.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast