Hương Sơn gồng mình với nắng hạn

(Baohatinh.vn) - Đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày nay ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của nhiều hộ dân trên địa bàn huyện miền núi Hương Sơn.

Nửa tháng qua, trên địa bàn huyện Hương Sơn gần như không có mưa. Nắng nóng kéo dài trên diện rộng khiến cho lượng nước dự trữ tại các hồ, đập xuống mức nước chết. Những hồ đập có trữ lượng lớn như Khe Cò, Cao Thắng, Cơn Trường, Khe Dẻ, Bãi Sậy… nước đã xuống mức báo động, gây khó khăn trong việc chống hạn và phục vụ tưới tiêu vụ hè thu.

Cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng cũng đang diễn ra đối với người dân ở các xã Sơn Hòa, Sơn Lễ, Sơn Tiến, Sơn Trường, Sơn Lâm, Sơn Phúc và Sơn Lĩnh.

Để chống chọi với nắng nóng và hạn hán, hàng trăm hộ dân ở các xã này phải chi một khoản tiền từ 3,5 đến 5 triệu đồng để đào giếng hoặc mua ống nhựa dẫn nước từ các giếng làng giữa cánh đồng về tận hộ gia đình để sử dụng.

Hương Sơn gồng mình với nắng hạn ảnh 1

Cánh đồng tại xã Sơn Giang khô hạn

Hương Sơn gồng mình với nắng hạn ảnh 2
Hương Sơn gồng mình với nắng hạn ảnh 3

Sông Ngàn Phố trơ đáy

Hương Sơn gồng mình với nắng hạn ảnh 4

Nước tại đập Nội Tranh rơi vào mức chết

Người dân xã vùng hạn hán Hương Sơn chi từ 3,5 đến 5 triệu đồng để đào giếng... ...hoặc mua ống nhựa dẫn nước từ các giếng làng giữa cánh đồng về tận hộ gia đình sử dụng Bà Nguyễn Thị Lan, xã Sơn Hòa cho biết. Chúng tôi phải tiết kiệm từng giọt nước bằng cách ưu tiên sử dụng nước nấu cơm, nước tắm giặt cho con trẻ và cụ già. Còn nước rửa rau dùng xong lọc lại để giặt giũ quần, áo; nước giặt đồ, rửa rau được tận dụng làm nước uống hàng ngày cho trâu, bò...

Người dân xã vùng hạn hán Hương Sơn chi từ 3,5 đến 5 triệu đồng để đào giếng...

Hương Sơn gồng mình với nắng hạn ảnh 6

...hoặc mua ống nhựa dẫn nước từ các giếng làng giữa cánh đồng về tận hộ gia đình sử dụng

Hương Sơn gồng mình với nắng hạn ảnh 7
Hương Sơn gồng mình với nắng hạn ảnh 8

Bà Nguyễn Thị Lan, xã Sơn Hòa cho biết. Chúng tôi phải tiết kiệm từng giọt nước bằng cách ưu tiên sử dụng nước nấu cơm, nước tắm giặt cho con trẻ và cụ già. Còn nước rửa rau dùng xong lọc lại để giặt giũ quần, áo; nước giặt đồ, rửa rau được tận dụng làm nước uống hàng ngày cho trâu, bò...

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast