BVĐK thành phố Hà Tĩnh làm chủ phẫu thuật thay khớp háng

(Baohatinh.vn) - Kể từ nay, Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh sẽ đảm nhận được việc phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

BVĐK thành phố Hà Tĩnh làm chủ phẫu thuật thay khớp háng

Các bác sỹ tiến hành hội chẩn trước khi phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân.

Trong khuôn khổ Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với Bệnh viện Đa khoa thành phố (BVĐK) Hà Tĩnh, trong 4 ngày (từ 11 đến 14/10), các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã chuyển giao kỹ thuật thay khớp háng nhân tạo cho các bác sỹ BVĐK thành phố.

BVĐK thành phố Hà Tĩnh làm chủ phẫu thuật thay khớp háng

Các chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hướng dẫn phẫu thuật thay khớp háng cho các bác sỹ của BVĐK thành phố Hà Tĩnh

Trước đó, BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã cử 2 bác sỹ và 2 điều dưỡng đi đào tạo về chuyển giao kỹ thuật thay khớp háng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong thời gian 3 tháng, đồng thời mua sắm và lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị đảm bảo thực hiện kỹ thuật mới này.

BVĐK thành phố Hà Tĩnh làm chủ phẫu thuật thay khớp háng

Bác sỹ BVĐK thành phố Hà Tĩnh hướng dẫn bệnh nhân tập vận động sau thuật thuật khớp háng.

Theo bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc BVĐK thành phố Hà Tĩnh, việc bệnh viện được chuyển giao và đảm nhận kỹ thuật thay khớp háng sẽ giúp người dân có cơ hội được hưởng các dịch vụ chuyên sâu ngay tại địa phương, giúp tiết kiệm chi phí điều trị, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Ngoài chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật thay khớp háng, trong đợt này, các chuyên gia thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng đã hướng dẫn một số kỹ thuật chuyên sâu cho các bác sỹ BVĐK thành phố như: siêu âm tim, chọc hút tế bào tuyến giáp…

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast