BVĐK Hà Tĩnh thay thành công khớp gối toàn phần cho 2 bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Sau khi thăm khám và hội chẩn, 2 bệnh nhân tại huyện Thạch Hà đã được các y bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh phẫu thuật thay khớp gối toàn phần.

BVĐK Hà Tĩnh thay thành công khớp gối toàn phần cho 2 bệnh nhân

Hình ảnh chụp sau thay khớp của bệnh nhân L.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã thực hiện các bài tập phục hồi chức năng và dự kiến sau khoảng 1 tuần sẽ có thể ra viện.

Bệnh nhân Trương Thị L. (72 tuổi, xã Thạch Bàn, Thạch Hà) vừa nhập viện và điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng. Trước đây, bệnh nhân bị đau khớp gối trái và điều trị tại nội khoa đã lâu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khớp gối trái bị đau nhiều hơn, cứng khớp, không thể đi lại được.

Sau khi nhập viện và được các bác sỹ thăm khám, hội chẩn, bệnh nhân được chẩn đoán thoái hóa khớp gối độ IV, có chỉ định phẫu thuật thay khớp gối toàn phần.

BVĐK Hà Tĩnh thay thành công khớp gối toàn phần cho 2 bệnh nhân

Sau phẫu thuật, sức khỏe bà L. đã ổn định.

Còn bệnh nhân Hoàng Thị B. (57 tuổi, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà) nhập viện và điều trị tại khoa Điều trị theo yêu cầu. Cách đây 3 năm, bệnh nhân đã phẫu thuật nội soi thoái hóa khớp gối trái, tuy nhiên thời gian gần đây, khớp gối trái sưng đau, tràn dịch, hạn chế vận động.

Sau khi nhập viện và được các bác sỹ thăm khám, hội chẩn, bệnh nhân được chẩn đoán thoái hóa khớp gối độ III, có chỉ định phẫu thuật thay khớp gối toàn phần.

BVĐK Hà Tĩnh thay thành công khớp gối toàn phần cho 2 bệnh nhân

Sau phẫu thuật, bệnh nhân B. thực hiện các bài tập phục hồi chức năng.

Hai bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật sức khỏe đều ổn định và có thể thực hiện các bài tập phục hồi chức năng theo hướng dẫn của bác sĩ, dự kiến sau khoảng 1 tuần sẽ có thể ra viện.

BVĐK Hà Tĩnh thay thành công khớp gối toàn phần cho 2 bệnh nhân

Hình ảnh sau phẫu thuật của bệnh nhân B.

Được biết, phẫu thuật thay khớp gối bằng khớp nhân tạo là 1 kỹ thuật tiên tiến giúp bệnh nhân phục hồi gần như hoàn toàn chức năng vận động.

Đây giải pháp tối ưu dành cho người bệnh thoái hóa khớp gối nặng, lâu năm, mang lại kết quả hài lòng nhất trong phẫu thuật chỉnh hình, giúp bệnh nhân cải thiện cơn đau hiệu quả, tránh được nguy cơ tàn tật vĩnh viễn, đưa người bệnh trở lại với sinh hoạt bình thường hàng ngày.

Đến nay, BVĐK tỉnh đã thực hiện thành công hơn 11 ca phẫu thuật thay khớp gối toàn phần. Việc làm chủ kỹ thuật này đã giúp cho các bệnh nhân thoái hóa khớp gối cấp độ III, IV được phẫu thuật, điều trị ngay tại tỉnh nhà, giảm tải cho tuyến trên, tạo thuận lợi và giảm chi phí cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast