Cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc tồn đọng tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh giao các phòng, ban, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm những kiến nghị của công dân; cần tuyên truyền, giải thích các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức cho công dân.

Sáng 17/1, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức chủ trì phiên tiếp dân định kỳ tháng 1/2023.

Cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc tồn đọng tại TP Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh, tổng số vụ việc chưa giải quyết dứt điểm tại các phiên tiếp công dân trước là 7 vụ việc.

Trong đó, 2 vụ việc cơ bản giải quyết hoàn thành; 5 vụ việc thuộc thẩm quyền của tỉnh, thành phố và phường, xã nhưng chưa hoàn thành hoặc chưa được giải quyết dứt điểm.

Cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc tồn đọng tại TP Hà Tĩnh

Đại diện Văn phòng Thành ủy giải trình những vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm trong các phiên tiếp công dân trước.

5 vụ việc chưa giải quyết dứt điểm gồm: bà Lê Thị Vân ở phường Văn Yên kiến nghị về hành vi xâm phạm trái phép nhà ở và quyền sử dụng đất hợp pháp của bà; ông Trần Huy Tụ ở xã Thạch Bình kiến nghị việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vụ việc các ông Lê Hữu Tam, Nguyễn Trọng Tưng, Lê Hữu Sáng, Dương Văn Phú ở phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh và ông Nguyễn Văn Thành ở xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên kiến nghị liên quan đến việc cấp đổi đất; bà Hồ Thị Nhung ở phường Thạch Linh phản ánh về hành vi lấn chiếm đất công của ông Dương Bá Thi và Đinh Văn Đệ.

Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo các phòng, ban, địa phương đã thông tin tiến độ, nguyên nhân các vụ việc chưa xử lý dứt điểm, đồng thời đề xuất phương án để tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.

Cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc tồn đọng tại TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng TN&MT thành phố Thân Viết Văn giải trình một số kiến nghị của công dân liên quan đến vấn đề đất đai.

Trong sáng nay, Ban Tiếp công dân thành phố đã tiếp nhận 1 vụ việc của công dân. Ban Tiếp công dân và lãnh đạo các phòng ban của TP Hà Tĩnh đã trực tiếp giải thích, hướng dẫn cho công dân các thủ tục, thông tin liên quan.

Lãnh đạo TP Hà Tĩnh đề nghị cần phải tiếp tục chú trọng, xem việc tiếp công dân là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng trong năm 2023 nhằm giải quyết các kiến nghị của công dân một cách thấu đáo, đúng pháp luật, tránh kéo dài vụ việc dẫn đến phát sinh điểm nóng.

Lãnh đạo thành phố cũng đã phân tích từng vụ việc cụ thể và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị; Văn phòng Thành ủy có trách nhiệm phối hợp với Ban Tiếp công dân thành phố để tổng hợp các vụ việc và tiến độ xử lý đầy đủ. Đồng thời, các cơ quan có thẩm quyền cần đẩy nhanh quá trình giải quyết các vụ việc tồn đọng; trong lúc xử lý các vụ việc, cần tuyên truyền, giải thích những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của công dân.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast