Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

(Baohatinh.vn) - Trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày truyền thống của lực lượng Biên phòng và 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong tháng 3, Chi đoàn Đồn Biên phòng Bản Giàng (Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Chương trình “Tháng Ba biên giới năm 2023” được tổ chức ngay tại cọc dấu 511/1 của đường biên giới Việt - Lào.

Chi đoàn Đồn Biên phòng Bản Giàng phối hợp với Ban Giám hiệu, Chi đoàn Trường THCS Hương Lâm triển khai Chương trình “Tháng ba biên giới năm 2023” tại cọc dấu 511/1 của tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Trong chương trình này, các em học sinh đã được thầy cô, các chú bộ đội Biên phòng tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương; giới thiệu về đường biên giới, cột mốc giới và chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và những hình ảnh cao đẹp của người lính biên phòng; tổ chức kết nạp đoàn cho các em đội viên tiêu biểu...

Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Các chiến sỹ tham gia xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể.

Với tinh thần xung kích vì cộng đồng, tất cả các thanh niên trong chi đoàn đã tham gia gần 100 ngày công trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ để giúp Nhân dân các xã vùng biên xây dựng NTM.

Theo đó, chi đoàn đã giúp người dân địa phương chỉnh trang được 15 vườn hộ, phát quang 1.500m đường quê, tu sửa 200m kênh mương nội đồng, kéo 200m hàng rào thép gai, treo hàng chục biển bảng, giúp nhiều hộ ở bản Rào Tre (Hương Liên) dọn vườn và trồng cây ăn quả...

Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng hướng dẫn đồng bào dân tộc Chứt chăn nuôi, cải thiện sinh kế.

Chi đoàn Đồn Biên phòng Bản Giàng cũng đã tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện, như: phối hợp với nhà hảo tâm tặng 67 suất quà cho bà con dân tộc Chứt và gia đình hoàn cảnh khó khăn xã Hương Liên (400.000 đồng/suất); trích quỹ tặng 15 suất quà cho gia đình chính sách (300.000 đồng/suất); tiếp tục thực hiện tốt chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Con nuôi đồn biên phòng”...

Lực lượng đoàn viên thanh niên của Đồn Biên phòng Bản Giàng đã phát huy tinh thần xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Đặc biệt, những người lính trẻ là lượng nòng cốt ngày đêm xung kích bám địa bàn, chủ trì, phối hợp với lực lượng công an và dân quân xã tuần tra bảo vệ biên giới, bảo vệ địa bàn được 12 lượt/50 CBCS, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, giữ vững sự bình yên nơi biên cương.

Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Đoàn viên Chi đoàn Đồn Biên phòng Bản Giàng (áo đỏ) giao lưu, thi đấu bóng đá với Công an huyện Hương Khê.

Dịp này, Chi đoàn Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức giao lưu bóng chuyền với Đoàn thanh niên các xã Hương Vĩnh, Hương Lâm, Hương Liên và giao lưu bóng đá với Công an Huyện Hương Khê. Các hoạt động này đã góp phần vun đắp tình đoàn kết, thắt chặt tình quân – dân, tăng cường sự gắn kết giữa các lực lượng chức năng.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast