Hà Tĩnh triển khai hệ thống Sổ sức khỏe điện tử quản lý, tư vấn cho F0 tại nhà

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa triển khai hệ thống quản lý, tư vấn sức khỏe F0 tại nhà trên Sổ sức khỏe điện tử. Hệ thống sẽ giúp các cơ sở y tế quản lý các bệnh nhân F0, phân công bác sỹ theo dõi từ xa, tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân qua hệ thống online

Từ đầu năm 2022 đến nay, số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng cao, tạo áp lực rất lớn đối với hệ thống y tế cơ sở và đội ngũ y bác sỹ trong việc quản lý và hướng dẫn điều trị cho người bệnh tại nhà.

Với mục tiêu số hóa trong công tác quản lý, điều trị F0, giảm áp lực cho đội ngũ cán bộ y tế và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được hướng dẫn điều trị bệnh đúng và kịp thời, Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Viettel Hà Tĩnh vừa triển khai hệ thống quản lý, tư vấn sức khỏe F0 tại nhà trên sổ sức khỏe điện tử.

Hà Tĩnh triển khai hệ thống Sổ sức khỏe điện tử quản lý, tư vấn cho F0 tại nhà

Hệ thống tư vấn, điều trị cho F0 được tích hợp trên Sổ sức khỏe điện tử.

Hệ thống này có 3 tính năng dành cho 3 đối tượng: cơ sở y tế, bác sỹ điều trị và người dân. Hệ thống sẽ giúp các cơ sở y tế quản lý các F0, phân công y, bác sỹ theo dõi từ xa, tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân online; hỗ trợ các y, bác sỹ theo dõi, tư vấn sức khỏe từ xa qua hình thức gọi điện thoại, hoặc gọi video (video call) miễn phí, kịp thời cho các bệnh nhân đang điều trị tại nhà, không cần phải tới tận nhà từng bệnh nhân để thăm khám. Đặc biệt, tính năng dành cho người dân sẽ giúp F0 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại nhà có được kênh kết nối miễn phí với cơ sở y tế một cách nhanh chóng để được theo dõi tình trạng sức khỏe, giải đáp những lo lắng và tư vấn chữa trị kịp thời, dứt điểm các triệu chứng của bệnh.

Hệ thống này được sử dụng nền tảng kết nối của Mocha nên dữ liệu sẽ được đảm bảo an toàn thông tin, tránh được tình trạng thông tin của người bệnh bị lộ và bị lợi dụng để thực hiện mục đích xấu.

Hà Tĩnh triển khai hệ thống Sổ sức khỏe điện tử quản lý, tư vấn cho F0 tại nhà

Người dân cần chủ động cài đặt Sổ sức khỏe điện tử.

Trong quá trình theo dõi tại nhà, bệnh nhân vào app Sổ sức khỏe điện tử để khai báo thông tin sức khỏe, thực hiện cập nhật thông tin xét nghiệm và các thông tin triệu chứng, chỉ số sinh tồn. Bệnh nhân có thể xem thông tin tư vấn trên app, xem lịch sử tư vấn của bác sỹ và có thể thực hiện gọi lại cho bác sỹ nếu cần thêm thông tin điều trị.

Việc cài đặt và sử dụng hệ thống này cũng khá đơn giản và thuận lợi đối với những người dân có điện thoại thông minh.

Trước tình hình dịch bệnh đang ngày càng gia tăng, người dân cần cài đặt app Sổ sức khỏe điện tử để được kết nối với các cơ sở y tế, bác sỹ trong quá trình điều trị COVID-19 tại nhà, tránh hoang mang, lo lắng hoặc điều trị không đúng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast