Hơn 10 tỷ đồng vốn vay chăn nuôi lợn ở Hà Tĩnh được cơ cấu lại thời gian trả nợ

(Baohatinh.vn) - Dư nợ thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn Hà Tĩnh hiện nay là 10,93 tỷ đồng. Đến nay, đã có 10,33 tỷ đồng vốn vay được các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời gian trả nợ để hỗ trợ người chăn nuôi.

Hơn 10 tỷ đồng vốn vay chăn nuôi lợn ở Hà Tĩnh được cơ cấu lại thời gian trả nợ

Hộ nuôi Đặng Văn Đoàn ở thị trấn Cẩm Xuyên được Agribank Hà Tĩnh II cơ cấu lại thời gian trả nợ sau khi đàn lợn bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi

Tổng dư nợ cho vay chăn nuôi lợn trên địa bàn Hà Tĩnh hiện nay là 374,31 tỷ đồng, bao gồm 214,7 tỷ đồng là dư nợ ngắn hạn và 159,61 tỷ đồng dư nợ trung dài hạn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh đã bám nắm, khảo sát và tổng hợp các nguồn vay bị ảnh hưởng thiệt hại để đưa ra các giải pháp hỗ trợ đối với khách hàng.

Hơn 10 tỷ đồng vốn vay chăn nuôi lợn ở Hà Tĩnh được cơ cấu lại thời gian trả nợ

Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn, các số liệu tổng hợp sẽ cập nhật về Ngân hàng Nhà nước để có phương án hỗ trợ cho hộ nuôi bị thiệt hại theo quy định

Qua điều tra, khảo sát của các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng thì số dư nợ bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi là 10,93 tỷ đồng (chiếm 2,92% trong tổng số dư nợ cho vay chăn nuôi lợn). Đến nay, đã có 10,33 tỷ đồng vốn vay được cơ cấu lại thời gian trả nợ (từ 6 tháng đến 1 năm) và cho vay mới để hỗ trợ bà con trong thời điểm khó khăn.

Hiện nay, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở 2.263 hộ ở 92 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh; trên 10.200 con lợn bị tiêu hủy, gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục chủ động phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình xử lý, tháo gỡ khó khăn về vốn vay theo quy định.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast